Xã hội

Chùm ảnh xe khách phản đối phân luồng ở Hà Nội

Hàng chục xe khách thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định đi xe không về Hà Nội để phản đối điều chuyển luồng tuyến tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội.

Khoảng 6h30 ngày 28/2, nhận được đề nghị phối hợp từ Sở GTVT Hà Nội, Phòng tuần tra cao tốc - Cục CSGT đã dừng hơn 70 xe khách trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình để hạn chế phương tiện vào nội đô tránh tình trạng ùn tắc sau khi hàng loạt doanh nghiệp đòi đối thoại về việc điều chuyển luồng tuyến tại bến xe Nước Ngầm, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Nhiều xe khách tạm dừng trên cao tốc phản đối phân luồng tuyến. Ảnh Tiền phong.

Lãnh đạo Phòng tuần tra cao tốc - Cục CSGT cho Tiền Phong biết, tới trưa cùng ngày, còn 47 xe khách tại trạm thu phí Pháp Vân. Những xe còn lại đã di chuyển hoặc chở tài xế, phụ xe về Sở GTVT đối thoại.

Khung cảnh lực lượng chức năng dừng đoàn xe khách tỉnh Thái Bình, Nam Định tại trạm thu phí Pháp Vân. Hàng chục tài xế, phục xe phản ứng khiến nút giao này trở nên hỗn loạn.

Một doanh nghiệp vận tải tỉnh Thái Bình cho hay, đơn vị ký kết với bến xe Mỹ Đình tới năm 2020 nhưng bất ngờ bị điều chuyển về bến Nước Ngầm khiến việc kinh doanh từ cuối năm 2016 tới đầu năm 2017 thua lỗ nghiêm trọng. 

"Chúng tôi không có khách để phục vụ, trong khi phí dịch vụ tại bến Nước Ngầm quá cao và hiện đang đứng trước nguy cơ phá sản. Vì vậy các doanh nghiệp muốn đối thoại với lãnh đạo TP Hà Nội để tìm phương án", nữ giám đốc bức xúc.

Các doanh nghiệp vận tải chia sẻ với báo chí. Ảnh Infonet.

Có mặt tại bến xe Nước Ngầm (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), thông tin từ ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ngay khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp xuống bến xe Nước Ngầm để xử lý vụ việc, theo báo Dân việt.

 

Về ý kiến cho rằng việc điều chuyển luồng tuyến trên địa bàn TP.Hà Nội đã khiến các nhà xe gặp khó khăn trong việc kinh doanh, giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã có hơn 90% các doanh nghiệp thực hiện phương án điều chuyển luồng tuyến. Tuy nhiên, ông Viện cũng nói rằng, bước đầu điều chuyển sẽ có một số khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải.

“Doanh nghiệp đã có kiến nghị. Sở đã tiếp nhận và có nhiều buổi tiếp, trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp tập trung đưa xe về Hà Nội là việc làm không đúng đắn” – ông viện nhận định.

Về phía các nhà xe từ chối chở khách, di chuyển xe không về Hà Nội, ông Viện cho biết ngay khi sự việc xảy ra, ông Đào Việt Long – Trưởng phòng Quản lý vận tải đã có mặt tại địa điểm các xe khách được cơ quan chức năng yêu cầu dừng lại để đối thoại, vận động các doanh nghiệp. Chùm ảnh xe khách phản đối phân luồng tuyến ở Hà Nội được báo Tiền phong, Infonet ghi lại:




Nên đọc

 

Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Dân việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo