Xã hội

Chung kết Young Marketers mùa 3: Quán quân "Gạo mùi"

Với ý tưởng lớn “AROVIET, gạo có hương thơm tự nhiên, truyền thống” – nhóm Inbuzz đã dành giải Quán quân một cách thuyết phục tại Vòng Chung kết Young Marketers mùa 3.

Ngôi vị Quán quân Young Marketers mùa 3 đã thuộc về nhóm Inbuzz.

Sau gần 2 tháng tranh tài quyết liệt của 442 nhóm dự thi khắp cả nước, ngày 15/11, cuộc thi Young Marketers mùa 3 cuối cùng đã về đến đích. Vòng Chung kết diễn ra hoành tráng và gây cấn với phần “đấu trí” của 3 nhóm gồm Cát đến từ Hà Nội và Xscape, Inbuzz đến từ TP.HCM.

Với ý tưởng đột phá về “AROVIET,-gạo mùi” , kết quả chung cuộc ngôi vị Quán quân đã thuộc về nhóm Inbuzz gồm 2 thí sinh đều là sinh viên năm 4 ngành Tài Chính, đại học Ngoại Thương TPHCM Lương Tuấn Dương và Nguyễn Thị Hồng Kim Hà.

 Á quân thuộc về Xscape với 2 thành viên:  Mai Văn Bằng và Nguyễn Nhật Duy (ĐH Ngoại Thương TPHMC) và Giải 3 thuộc về Cát, 2 cô gái xinh xắn của thủ đô Hà Nội hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân: Phùng Tú Oanh và Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Nhìn lại hành trình của các thí sinh Young Marketers mùa này, đặc biệt là Top 3, mới thấy hết những nỗ lực và tinh thần ham học của các bạn, mặt khác cũng thấy được những đầu tư mà đội ngũ BTC đã dành cho mùa thi này – nhằm mang đến một sân chơi Young Marketers ngày một thiết thực và hoành tráng hơn.

Vượt qua gần 1000 thí sinh dự thi khắp cả nước, 6 thí sinh chia thành 3 nhóm tranh tài tại Vòng Chung kết đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt, hay phải nói là những chuyển mình ngoạn mục trong bài thi chung cuộc của mình. Có được những tiến bộ ấy là nhờ chương trình đào tạo “dày đặc” kết hợp định hướng thực tế (qua những chuyến đi thực địa, thị trường, cũng như gặp gỡ những nhân vật gạo cội trong ngành gạo Việt Nam), và cũng như luôn sát cánh bên các bạn là những “huấn luyện viên” riêng cho từng nhóm.

Một trong những điểm “nóng” nhất của Vòng Chung kết Young Marketers mùa 3 chắc hẳn phải là thành phần Ban giám giảo. Bên cạnh những tên tuổi đầu ngành như: anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages, chị Đặng Thu Hà – Senior Marketing Director, Masan Food, anh Hùng Võ – Managing Director, Redder Advertising... Đặc biệt, Young Marketers năm nay còn có sự góp mặt của GS. TS Võ Tòng Xuân với vai trò Giám khảo Danh dự - đây thật sự là một bước tiến mới trên hành trình hoàn thiện Young Marketers ngày một thực tế hơn.

Với ý tưởng thương hiệu AROVIET – gạo có mùi hương tự nhiên như mùi cánh sen, hoa lài và lá dứa, nhóm đã xuất phát từ sự thật: “80% người tiêu dùng tin rằng gạo ngon sẽ nấu được cơm thơm” và chọn “mùi hương” như lợi thế cạnh tranh của mình.

Với định vị này, phải nói Inbuzz là nhóm dũng cảm nhất khi sáng tạo ra một loại gạo mà vượt qua những “lẽ thường” cuả thị trường gạo hiện tại, tuy nhiên đó là một đột phá rất thực tế và vẫn giữ được nét truyền thống, vẫn phù hợp với văn hóa Việt, tạo nên sự nhất quán.

Theo sát Inbuzz suốt 2 tuần nay, có lẽ anh Nguyễn Hoàng Đăng Khoa – Head of Marketing, Microsoft Mobile Devices – “huấn luyện viên” riêng là người thấu hiểu và chia sẻ cảm xúc với nhóm nhiều nhất. Anh Khoa nói: “Thật sự nghe các bạn trình bày mà anh thấy… sướng. Tuy chưa hoàn thiện, nhưng các bạn đã thể hiện được 80% những hướng đi của bài toán này. Quan trọng nhất là anh thấy tinh thần “dám làm” của các bạn được BGK trân trọng, các bạn đã dũng cảm vượt ra khỏi “brief” để mang đến một bài giải thú vị".


 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo