Thị trường

Chứng khoán sáng 25/5: Vn-Index quanh mốc 560

(DNVN) - Bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới, tâm lý sợ áp lực chốt lời khiến thị trường rung lắc nhẹ khi mở cửa. Cụ thể, kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 1,02 điểm (-0,18%), xuống 560,8 điểm với 4 triệu đơn vị được chuyển nhượng, giá trị giao dịch 48,3 tỷ đồng

Sau khoảng thời gian giằng co với xu hướng giảm chiếm ưu thế, VN-Index đã lấy lại sắc xanh, tuy nhiên, thanh khoản trên HOSE đang có dấu hiệu suy giảm.

Trên sàn HNX, nhóm cổ phiếu đáng chú ý là khoáng sản. Khá nhiều cổ phiếu khoáng sản ghi danh trong bảng tăng giá phiên hôm nay như CMI, DHM, KHB, KSA, KSB, NBC, TCS, THT. Một số mã tăng trần như KSS, KTB, LCM.
Khối ngoại đã hoạt động mạnh mẽ trở lại trên thị trường với giá trị mua ròng lên tới 517 tỷ đồng trong tuần. Khối ngoại hiện đang là động lực lớn nhất cho sự tăng điểm của thị trường hiện tại.

Điểm đáng chú ý là nhóm các cổ phiếu Ngân hàng đang cho dấu hiệu rục rịch đi lên, tiêu biểu có thể thấy ở BID, MBB, EIB... kết hợp với một số cổ phiếu như CTG, STB... tiếp tục nới rộng mức tăng đưa diễn biến nhóm Ngân hàng trở nên sáng sủa hơn.

 

Chỉ số VN-Index đạt 560 điểm
Chỉ số VN-Index đạt 560 điểm

 

Trên HNX, không có mã nào quá nổi trội khi mức dao động của các mã không quá lớn. Trong các mã dẫn dắt dòng tiền, KLF hiện gây chú ý hơn cả với hơn 4,4 triệu đơn vị được khớp sau hơn 1 tiếng giao dịch. 

Tâm điểm của dòng tiền trên HOSE ở các cổ phiếu như CII,FLC, GTN, HAI, HHS, HVG, JVC, SSI, VHG, OGC... trong đó có nhiều điểm trái ngược. Ở HHS, SSI, JVC là sự bứt phá mạnh mẽ, trong đó, HHS đã lên giao dịch trên 27,000 đồng/cp. Còn OGC, CII,... đang là điểm nhấn bán ra, trong đó OGC đã dư bán sàn; là địa chỉ ưa thích của những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, phiêu lưu.

Với các mã cổ phiếu, HHS vẫn đang duy trì mức tăng rất tốt, đúng như đánh giá của một số nhà đầu tư tên tuổi. Hiện mã này đang tăng 5,7% với lượng khớp hơn 1 triệu đơn vị, khối ngoại tiếp tục mua vào ở mã này. Ngoài ra, JVC cũng đang có sức hấp dẫn với nhà đầu tư khi đang được khớp gần 1,3 triệu đơn vị và tăng hơn 2,7%.

Trong khi đó, mã được khớp mạnh nhất sau hơn 1 tiếng đồng hồ giao dịch là CII lại đang giảm hơn 1,4%. Tương tự, FLC cũng đang chịu chút rung lắc sau 2 phiên tăng mạnh trước đó.  

 

Tuy nhiên, diễn biến thị trường đang có xu hướng giống phiên cuối tuần khi lực mua đang gia tăng dần và nhóm các cổ phiếu lớn cũng dần chuyển mình. Độ rộng thị trường cũng khá tích cực khi có hơn 220 mã có giao dịch, trong đó 130 mã tăng điểm.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo