Thị trường

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất châu Á

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng trong năm 2017, VN-Index đạt 984,24 điểm, cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. So với đầu năm, chỉ số VN-Index đã tăng gần 50%, qua đó giúp thị trường chứng khoán Việt trở thành một trong ba thị trường tăng trưởng tốt nhất thế giới trong năm qua.

Theo số liệu mà hãng tin Bloomberg đưa ra, Việt Nam chính là thị trường có mức tăng điểm mạnh nhất tính theo tỷ lệ phần trăm tại khu vực châu Á trong năm nay. Hiện nay, quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam đã gần bắt kịp với Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh minh họa.

Cùng với việc phá đỉnh trong 10 năm, hàng loạt doanh nghiệp với vốn hóa hàng chục nghìn tỷ đồng niêm yết năm qua cũng tạo ra thanh khoản rất lớn trên thị trường. Hiện tại, trên hai sàn giao dịch chính thức HOSE và HNX có tổng cộng 732 doanh nghiệp đã niêm yết. Trong năm 2017, nhiều cái tên với vốn hóa lớn đồng loạt lên sàn như Petrolimex (PLX), Vietnam Airlines (HVN), Vietjet Air (VJC), Vincom Retail (VRE)… đã giúp thị trường có thêm một lượng lớn cổ phiếu, đẩy vốn hóa toàn thị trường tăng cao.

Tổng giá trị thị trường chứng khoán Việt Nam hiện lên tới 3,36 triệu tỷ đồng, tương đương 74,6% GDP, vượt chỉ tiêu 70% GDP mà Thủ tướng Chính phủ đặt ra trong Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2020.

Nên đọc
Theo Quân đội nhân dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo