Thị trường

Chuối Việt Nam được bán ở Nhật Bản

(DNVN) - Chuối xuất khẩu của Việt Nam đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4 vừa qua.

TTXVN dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, chuối xuất khẩu của Việt Nam đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của quả chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.

Đại diện thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng, cho biết với khối lượng khoảng 15 tấn được công ty Huy Long An xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Don Kihote triển khai bán chuối Việt Nam tại hơn 10 địa điểm thuộc hệ thống siêu thị bán lẻ này tại Tokyo và nhiều địa phương quanh Tokyo như Saitama, Chiba…

Chuối Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+).

Trước đó, chuối Việt Nam bắt đầu được xuất khẩu thử nghiệm vào thị trường Nhật Bản từ năm 2013. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối.

Đánh giá về khả năng cạnh tranh quả chuối Việt Nam, ông Hidekatsu Ishikawa, Chủ tịch Công ty VIENT, doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản, đánh giá cao chất lượng quả chuối Việt Nam với vị ngọt phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật Bản và có mức giá cạnh tranh.

Ông Hidekatsu Ishikawa cho biết ngoài hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote, một số các hệ thống siêu thị địa phương khác cũng đã bày bán chuối Việt Nam như Chalenger của tỉnh Niiggata.

Dự kiến, trong thời gian tới thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động quảng bá cho quả chuối Việt Nam tại các sự kiện xúc thương mại nhằm tăng thị phần của quả chuối Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Được biết, thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Các doanh nghiệp Philippines chiếm tới 85% thị phần chuối nhập khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo