Xã hội

Chuyện bé 19 tháng "tu" hết nửa chai bia gây bão cộng đồng mạng

(DNVN) - Bức ảnh bé trai 19 tháng tuổi được người lớn cho uống bia xuất hiện trên sóng truyền hình Trung Quốc đang khiến cư dân mạng nước này dậy sóng.

Theo tờ Shanghaiist, bé trai trong ảnh là Tangtang, 19 tháng tuổi, sống ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Trong bức ảnh xuất hiện trên sóng Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc mới đây, Tangtang giơ tay nắm cổ chai bia, miệng "tu" không ngừng. Cậu bé được cho là đã "tu" một hơi hết nửa chai bia.

Bức ảnh Tangtang tu một hơi hết nửa chai bia đã khiến dân mạng Trung Quốc dậy sóng.
Bức ảnh Tangtang tu một hơi hết nửa chai bia đã khiến dân mạng Trung Quốc dậy sóng.

Người cha 31 tuổi của Tangtang nói với báo chí rằng, anh ta từng cho cậu con trai của mình uống thử vài giọt bia trong một lần họp mặt gia đình và cậu bé dường như "đã bị say". Vài tháng sau, người đàn ông này tiếp tục cho cậu con trai uống, từ bia đến các loại rượu trắng, rượu đỏ.

Cha của Tangtang tâm sự rằng, anh ta vốn chỉ muốn "giúp cho con trai mình trở nên mạnh mẽ hơn", nhưng hiện giờ anh ta lại thấy ân hận bởi có vẻ như cậu bé Tangtang đã nghiện các loại đồ uống có cồn. Mỗi khi nhìn thấy bia hoặc rượu, cậu bé lại đòi uống cho bằng được.

"Bây giờ bia đã trở thành loại sữa mới của con trai tôi", bố của Tangtang nói.

Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi hút thuốc, uống bia rượu. Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo trẻ em, đặc biệt là dưới 12 tuổi không nên uống rượu bia vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của não bộ.

Không những thế, lá gan của trẻ nhỏ cũng chưa “đủ tuổi” để có thể phá vỡ các emzyme trong rượu, chính vì thế, gan của trẻ cũng có thể bị tổn thương nếu tiếp xúc nhiều với thức uống có cồn này.

 

Tuy nhiên, một số ông bố bà mẹ ở nước này lại tỏ ra coi thường những quy định. Năm ngoái, dân mạng Trung Quốc cũng dậy sóng về chuyện một bé trai mới được 2 tuổi ở An Huy đã thích rượu bia hơn cả sữa.

Thu Phương (Theo Mirror)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo