Quốc tế

Chuyên cơ chở các nhà ngoại giao Nga và gia đình rời khỏi Mỹ

(DNVN) - Chuyến bay chở tổng cộng 96 người gồm các nhà ngoại giao Nga bị chính quyền Mỹ trục xuất cùng gia đình đã cất cánh rời khỏi Washington.

Theo thông báo của Ban báo chí Đại sứ quán Nga tại Mỹ, ngày 1/1/2017, chuyến bay chở tổng cộng 96 người gồm các nhà ngoại giao Nga bị chính quyền Mỹ trục xuất cùng gia đình đã cất cánh rời khỏi Washington.

Chuyên cơ chở các nhà ngoại giao Nga và gia đình rời khỏi Mỹ.

Bộ phận báo chí cũng nói  rõ rằng "trước khi cất cánh cơ trưởng đã thông báo tất cả trẻ em trên chuyến bay hướng về Matxcơva được mời dự lễ Cây thông mừng Năm mới tại Điện Kremlin".

Ngày 29/12, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 9 cơ quan Nga, các công ty và cá nhân, bao gồm cả cơ quan Tình báo và An ninh (GRU và FSB)  vì "can thiệp vào cuộc bầu cử" và "áp lực lên các nhà ngoại giao Mỹ" đang làm việc tại Nga.

Mỹ cũng đóng cửa hai cơ quan Nga là Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU). Đây là lần Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất đối với các cáo buộc về hoạt động tin tặc của Nga.

Diễn biến này diễn ra vào những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Obama đánh dấu mức căng thẳng mới hậu Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Nga, vốn xấu dần do tình hình Ukraine và Syria.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo