"Hé lộ" những sản phẩm Made in Vietnam bán chạy trên Amazon
Hơn 3.400 xe hàng ùn tắc ở cửa khẩu Lạng Sơn / Liên kết thị trường trong nước là chìa khóa để tiêu thụ hàng hóa trong đại dịch
Theo Amazon, thương mại điện tử xuyên biên giới đang trên đà phát triển trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn chế đi lại do COVID-19 kéo dài đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tại Việt Nam, xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng. Thống kê từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021 cho thấy, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của Amazon.
Các doanh nghiệp đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến gốm sứ Minh Long, mũ bảo hiểm Royal Helmet, rong nho Trường Thọ, hạt điều Lafooco…
Báo cáo hoạt động 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng công bố danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, tiện ích gia đình, sản phẩm dệt may và sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, cá nhân.
Ước tính có gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút).
Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, lượng doanh nghiệp Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% và doanh nghiệp vượt mốc doanh thu 1 triệu USD tăng hơn 40%.
Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon cho hay đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế.
Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, để hỗ trợ các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu và ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới, Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu; hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, trong 2 ngày 14 và 15/12 tới đây Amazon Global Selling tổ chức trực tuyến hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, dự kiến sẽ thu hút 10.000 người tham gia, cung cấp cho đối tác bán hàng Việt Nam những kiến thức, công cụ, chương trình và dịch vụ hữu ích.
End of content
Không có tin nào tiếp theo