Bộ TT&TT công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông gần 10.000 tỷ đồng: Cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số trong đại dịch
'Chiến lược tận thu' của nhà mạng / Nhà mạng không được "bắt tay" áp đặt giá cước viễn thông
Ngày 2/8, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ công bố gói hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông đồng hành cùng nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19.
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông nước nhà đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới gần 10.000 tỷ đồng trong 3 tháng.
Các hình thức hỗ trợ sẽ bao gồm: các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, MobiFone, Vietnam Mobile sẽ tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi.
VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước mà khách hàng đang sử dụng khi đăng ký mới; giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, cụ thể, VX3 giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng, gói VX7 giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng, trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.
MobiFone ưu đãi cho lực lượng tuyến đầu chống dịch như miễn phí gói 3C120, 30D5, miễn phí chu kỳ đầu gói C50N cho thuê bao tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh, thành áp dụng Chỉ thị 16; tăng 50% dung lượng data di động một số gói cước internet phổ biến trong 3 tháng hỗ trợ người dân thời gian ở nhà giãn cách…
SCTV giảm cước 25% cho dịch vụ Internet cáp quang nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ vẫn tiếp tục duy trì miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone, miễn phí cước thoại đến các đường dây nóng phòng, chống COVID-19…
Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, các doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnam Mobile sẽ tặng mỗi khách hàng 50 phút gọi nội mạng, giúp người dân giữ liên lạc với người thân hàng ngày.
Theo kế hoạch, các gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ tuần này và kéo dài trong 3 tháng.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho hay, trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, Internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, Internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. COVID-19 là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số.
Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau đại dịch.
Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Bộ TT&TT đã khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội trong công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau, từ giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống dịch bệnh,… cho tới việc đóng góp trực tiếp hơn 1.000 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.
End of content
Không có tin nào tiếp theo