Hà Nội: Grab, Baemin, Now đồng loạt dừng hoạt động từ 24/7
Đà Nẵng: Thêm nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2 / Phạt 12,5 triệu đồng hai trường hợp đăng thông tin sai sự thật
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đêm 23/7, UBND Hà Nội đã yêu cầu hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ôtô, đường thủy, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe môtô (bao gồm xe công nghệ và xe ôm) sẽ tạm dừng (ngoại trừ trường hợp phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia).
Công tác vận tải hàng hóa phải bảo đảm điều kiện phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải (vận tải hàng hóa thiết yếu được ưu tiên "luồng xanh" vào thành phố).
Trước chỉ thị mới của UBND thành phố được ban hành, một số ứng dụng giao hàng, xe ôm công nghệ đã phát đi thông báo tới khách hang và đội ngũ shipper.
Ứng dụng giao đồ ăn Baemin cũng thông báo tới hành khách sẽ tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn từ 0h ngày 24/7/2021 để cùng Hà Nội phòng chống dịch COVID-19.
Baemin gửi thông báo tới khách hàng.
Grab cũng thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Pluss, GrabCar Doanh Nghiệp, Grab Tải) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn Hà Nội theo thời gian chỉ thị quy định.
Mặc dù vậy, các dịch vụ như GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Riêng GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế.
Ứng dụng giao hàng Now thông báo Tạm ngưng dịch vụ NowFood tại TP. Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7/2021 và sẽ mở lại dịch vụ khi có thông báo từ Cơ quan Nhà nước.
Các dịch vụ ăn uống trên ứng dụng Now đồng loạt đóng cửa.
Tuy nhiên, dịch vụ NowFresh và NowShip vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ. Riêng dịch vụ NowShip chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế).
Đại diện Now cho biết, Tài xế NowFresh và NowShip cam kết bảo đảm tuân thủ các quy tắc phòng dịch: sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên; áp dụng chính sách giao hàng không tiếp xúc và giữ khoảng cách 2m khi giao hàng. Đặc biệt, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho tài xế, Now từ chối phục vụ khi khách hàng chưa thực hiện đúng quy định phòng chống dịch theo quy định.
Tương tự, ứng dụng giao hàng AhaMove cũng thông báo hoạt động bình thường trong phạm vi cho phép của Nhà nước, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển của khách hàng tại Hà Nội. Để tiện trong việc di chuyển mùa dịch, ứng dụng sẽ cung cấp chứng từ xác nhận thông hành cho tài xế và cam kết bảo đảm thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong quá trình giao hàng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo