Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Thêm nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2

DNVN - Từ 13h ngày 22/7 đến 13h ngày 23/7, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 37 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc mới từ ngày 10/7 đế nay lên 362 ca. Đáng chú ý trong số các ca mắc mới ngày 23/7 lại có thêm 1 trường hợp là nhân viên y tế.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 10 chuỗi lây nhiễm COVID-19 đang lưu hành

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 23/7 cho hay, trong 37 ca mắc mới ghi nhận ngày 23/7 có 32 ca là F1, gồm 16 F1 trong khu cách ly đã có xét nghiệm ít nhất 1 lần âm tính; 2 F1 đã cách ly tập trung (7 F1 liên quan chuỗi lây nhiêm Công ty Việt Hoa; 3 F1 liên quan chuỗi N.B.K (cảng cá Thọ Quang); 1 F1 liên quan chuỗi T.T.Đ, hộ gia đình phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà và 1 F1 liên quan chuỗi L.V.T phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).

Liên khoa Ngoại Tổng hợp và Phụ sản – Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bệnh viện Cẩm Lệ đã phong tỏa do phát hiện có nhân viên y tế dương tính sáng 23/7

Liên khoa Ngoại Tổng hợp và Phụ sản – Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bệnh viện Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã phong tỏa do phát hiện có nhân viên y tế dương tính sáng 23/7

Ngoài ra có 2 F1 đã hoàn thành cách ly tập trung liên quan chuỗi V.H.B; 2 F1 cùng nhà ở Hòa Khê, tiếp xúc F0 N.Đ.N và các F0 tại lò mổ Đà Sơn; 2 ca về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, cách ly tập trung ở khách sạn Seven Sea và Pandora; 1 ca lấy mẫu khu vực điểm nóng ở phường Thanh Khê Tây liên quan F0 L.V.T; 1 ca ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) có triệu chứng, đến khám tại Bệnh viện quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) và phát hiện dương tính.

Đáng chú ý, lại có thêm trường hợp thứ 3 là nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2. Đó là nữ kỹ thuật viên gây mê đang làm việc ở khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện quận Cẩm Lệ (số 105 Nguyễn Nhàn, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ). Nữ nhân viên y tế này phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 lúc 8h sáng nay 23/7, hiện trú tại đường Trường Sơn (tổ 33, phường Hòa Thọ Tây), có xét nghiệm âm tính lần 1 ngày 16/7.

Để ứng phó khẩn cấp phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Cẩm Lệ đã thông báo tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh, cấp cứu kể từ 8h sáng 23/7 cho đến khi có thông báo mới; thiết lập khu vực cách ly y tế liên khoa đối với khoa Ngoại Tổng hợp và khoa Phụ sản – Chăm sóc sức khỏe sinh sản, thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày kể từ 8h sáng 23/7 cho đến khi có Quyết định kết thúc cách ly.

Được biết, toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Cẩm Lệ cũng chỉ mới tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 vào giữa tháng 5/2021. Hiện 40 nhân viên y tế liên khoa Ngoại Tổng hợp và Phụ sản – Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bệnh viện Cẩm Lệ đã được đưa đi cách ly tập trung tại KCN Hòa Cầm, số còn lại thực hiện phương châm “3 tại chỗ” (làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi) tại bệnh viện.

Đây cũng là bệnh viện thứ 3 ở Đà Nẵng có tiếp xúc, điều trị các bệnh nhân COVID-19 phát hiện có nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 trong vòng 10 ngày qua. Trước đó, Bệnh viện Hòa Vang và Bệnh viện Liên Chiểu đã phát hiện 2 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 13/7 và 21/7.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm