Kinh tế số

Hà Nội tập huấn hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại trên nền tảng Tiktok

DNVN - Sáng 19/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác khai mạc lớp tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên nền tảng TikTok.

Ứng dụng công nghệ tự động phát triển cảng biển thông minh / Quản lý kinh doanh rượu theo hình thức thương mại điện tử gặp khó

Khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, đánh giá sản phẩm OCOP của Hà Nội rất phù hợp để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay cũng có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Khánh Toàn - Giám đốc Công ty CP giải pháp công nghệ KYC đã chia sẻ đến các chủ thể OCOP của Hà Nội, Bắc Kạn về thực trạng và giải pháp xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số; phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung trên TikTok, đặc biệt là bộ giải pháp sáng tạo TikTok Shop. Cùng với đó là kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam phát biểu khai mạc.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện Tiktok tại Việt Nam phát biểu khai mạc.

Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, chương trình còn có sự quan tâm, theo dõi thông qua hình thức online của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn và nhiều chủ thể trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, internet phát triển rất nhanh cho nên các hoạt động xã hội cũng được đi trên nền tảng internet. Tuy nhiên, vấn đề hàng giả, hàng hóa có chất lượng không tốt cũng là một vấn nạn. Người mua hàng trên internet luôn mong muốn mua được các mặt hàng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC Nguyễn Khánh Toàn tại buổi tập huấn.

Giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp KYC Nguyễn Khánh Toàn tại buổi tập huấn.

 

Thực tế triển khai thương mại điện tử tại Hà Nội thời gian qua đã có những tín hiệu tích cực. Thành phố đã xây dựng nhiều chính sách quản lý, phát triển hoạt động thương mại điện tử phù hợp; đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, cá nhân theo các lĩnh vực kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng thương mại hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu, tiêu thụ nội địa; xây dựng các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, hỗ trợ người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Việc đưa các sản phẩm OCOP đến với người dùng cả nước thông qua các chương trình hợp tác trên nền tảng số. Đối với Tik tok, nền tảng này đang hỗ trợ dịch vụ livestream và các chủ thể hoàn toàn có thể livestream liên tục để bán hàng. Đặc biệt, với nút cửa hàng trên mỗi livestream sẽ giúp người xem bấm và mua hàng trực tiếp mà cần không thông qua nền tảng thứ 3.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

 

Thông qua các lớp tập huấn, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp chủ thể OCOP có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng. Riêng trong buổi tập huấn, sẽ lựa chọn 30 chủ thể cho đợt livestream lần 1 cùng với sự kiện OCOP gắn với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên những chủ thể chưa tham gia đều có thể là tiềm năng cho đợt sau.

Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội đồng hành cùng bài viết.

Thanh Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo