Quốc tế

Chuyên gia bình luận thông tin ông Trump quả quyết Mỹ sẽ thắng Nga

(DNVN)-Phản ứng về thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quả quyết với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng Mỹ sẽ thắng Nga trong cuộc chạy đua vũ trang mới, chuyên gia Nga cho biết Moscow sẽ không tham gia vào cuộc vũ trang với Washington.

Theo Đại tá Viktor Murakhovski, chuyên gia quân sự hàng đầu của Nga, Tổng biên tập Tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc, Liên bang Nga sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang với Mỹ. Nếu cần thiết, Moscow sẽ đáp trả một cách bất đối xứng bằng các mẫu vũ khí mới.

"Nga sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang với Mỹ. Đã có tuyên bố rằng chúng ta cắt giảm chi tiêu quân sự", ông Murakhovski chia sẻ với hãng tin Sputnik hôm 30/3.

Chuyên gia bình luận thông tin ông Trump quả quyết Mỹ sẽ thắng Nga

Chuyên gia này cho rằng, nếu cần thiết, Liên bang Nga sẽ đáp trả với việc tạo ra vũ khí mới của Mỹ một cách không đối xứng.

"Các loại mẫu vũ khí mới mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trình bày hôm 01/3, khi gửi  thông điệp tới Quốc hội liên bang, chính là ví dụ về một phản ứng bất đối xứng", chuyên gia nhận xét.

Trước đó, đài truyền hình NBC dẫn hai nguồn tin giấu tên cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào ngày 20/3 tuyên bố  việc Mỹ sẵn sàng cho một cuộc chạy đua vũ với Nga và tự tin trong việc đạt được chiến thắng này.

"Nếu Ngài muốn một cuộc chạy đua vũ trang, thì chúng tôi có thể làm được điều đó, nhưng tôi sẽ giành chiến thắng", kênh truyền hình trích dẫn lời Donald Trump.

Tổng thống Trump gọi  điện cho Tổng thống Putin chúc mừng ông đã thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 18/3. Sau cuộc nói chuyện, Tổng thống Mỹ ghi nhận rằng tình hình với cuộc chạy đua vũ trang vượt ra ngoài tầm kiểm soát, và nói thêm rằng vấn đề ông muốn thảo luận  vấn đề này với Tổng thống Putin tại một cuộc họp sẽ được tổ chức trong "tương lai gần".

 

Trong khi đó, ngày 01/3, trong thông điệp liên bang, Tổng thống Nga đã nói về những phát triển mới nhất của vũ khí Nga, không có sản phẩm tương đồng trên thế giới.

Ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga không đe dọa ai và không có ý định tấn công bất cứ ai, nhưng những vũ khí mới phát triển nhằm mục đích "đảm bảo an ninh của đất nước".

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo