Xã hội

Chuyên gia đánh giá các vết nứt trên hầm Hải Vân chưa gây nguy hiểm

Đại diện đơn vị nhận bàn giao hầm Hải Vân 1 từ Bộ GT-VT cho biết, qua khảo sát các chuyên gia Nhật Bản và CHLB Đức đánh giá số lượng vết nứt trên hầm Hải Vân chưa gây nguy hiểm trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông.

Theo thông tin ban đầu, phía Bộ GTVT đã bàn giao hầm Hải Vân 1 cho Công ty CP Đầu tư Đèo Cả từ đầu 2016. Tới tháng 5/2016, khi thực hiện khảo sát thì phát hiện một số vết nứt, trong đó có 8 vết đang ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh ảnh hưởng đến an toàn kết cấu. Đến khoảng cuối năm 2016, công tác sửa chữa đã hoàn thành.

Hầm Hải Vân xuất hiện nhiều vết nứt. Nguồn ảnh: An ninh thủ đô

Tuy nhiên, mới đây nhiều tài xế lái xe qua hầm đã phản ánh tại hầm đường bộ Hải Vân xuất hiện nhiều vết nứt to nhỏ khiến những người phải di chuyển thường xuyên qua đây cảm thấy bất an. Theo các lái xe, những vết nứt xuất hiện nhiều ở cách miệng hầm phía Nam gần 300 m. Các vết nứt xuất hiện kéo dài trong vệt khoảng 2 km - bên phía thành hầm đang được đục mở rộng hầm thứ 2.

Trước vấn đề trên, đại diện Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, Ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết, qua khảo sát thực tế bằng thiết bị tự động, hiện đại, cũng như đánh giá của các chuyên gia Nhật Bản và CHLB Đức, số lượng vết nứt nguy hiểm chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, đang ở trạng thái chưa gây nguy hiểm trực tiếp cho kết cấu và người tham gia giao thông và đã được sửa chữa xong, theo An ninh thủ đô.

Phía đơn vị quản lý hầm Hải Vân cho biết, các chuyên gia đánh giá những vết nứt bên trong không ảnh hưởng tới kết cấu. Nguồn ảnh: Đời sống Việt Nam

Theo đó, ông Mai cho rằng, các vết nứt "rất nhỏ", chỉ có thể quan sát bằng kính lúp, hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm và an toàn giao thông. Nguyên nhân của việc xuất hiện các vết nứt này, phía đơn vị quản lý cho biết, trước đây hầm Hải Vân được sơn epoxy cho đoạn phía chân cầu hầm, tuổi thọ sơn khoảng 5 năm. Đến nay qua 12 năm sử dụng, lớp sơn này đã bị lão hóa, việc vỏ hầm xuất hiện các vết nứt làm lớp sơn bên ngoài bị bong với chiều rộng 1- 3cm. Thực chất các vết nứt này chỉ là các vết bong của lớp sơn đã bị lão hóa, theo Infornet.

Đại diện nhà đầu tư cho biết thêm, hiện nay, đơn vị đang thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 nên chưa phải thời điểm phù hợp để xử lý dứt điểm các vết nứt, do vậy, để chắc chắn cho việc an toàn kết cấu hầm Hải Vân 1 và giao thông trong hầm này, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả thường xuyên tổ chức việc giám sát chặt chẽ các vết nứt hiện nay, nếu có bất cứ vấn đề gì sẽ tiến hành sửa chữa kịp thời.

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo