Quốc tế

Chuyên gia lý giải vì sao Mỹ can thiệp quân sự trực tiếp tại Syria

Theo giới chuyên gia, Mỹ đã tiến hành can thiệp quân sự trực tiếp tại Syria nhằm ngăn chặn quân đội Syria kiểm soát biên giới với Iraq.

Theo tướng quân đội Li-băng Charles Abi Nader, một chuyên gia về chiến lược quân sự ở Trung Đông, Mỹ đã tiến hành can thiệp quân sự trực tiếp vào Syria nhằm ngăn chặn việc thiết lập quyền kiểm soát của quân đội Syria đối với biên giới với Iraq.

"Hiện không có lời giải thích nào khác về cuộc tấn công mà Không quân Mỹ đã tiến hành nhằm vào lực lượng Syria và các đơn vị hỗ trợ họ", vị tướng Li-băng cho biết. 

Ông cho biết thêm, khu vực biên giới với Đông Syria - nơi các đơn vị quân đội đang tiến hành tấn công - có tầm quan trọng lớn về chiến lược. 

Ảnh minh họa.

"Mục tiêu của Mỹ rõ ràng là nhằm ngăn chặn việc khôi phục các tuyến đường vận chuyển nối giữa Syria và Iraq và với Iran - một đồng minh của Damascus", ông nhấn mạnh. 

Chuyên gia này lưu ý rằng, hành động can thiệp tương tự của Không quân Mỹ diễn ra vào tháng 9 năm ngoái ở ngoại ô Deir Ezzur. Sau đó, phiến quân IS đã sử dụng cuộc không kích của không quân Mỹ để chiếm một căn cứ phòng thủ trên dãy núi Jebel-Sarda gần một căn cứ không quân.

Hôm 18/5 vừa qua, máy bay của Không quân Mỹ đã tấn công lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đang hoạt động tại vùng giảm căng thẳng vốn mới được thành lập ở Tây Bắc al-Tanf. Phía Mỹ cho rằng, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã đặt ra đe dọa cho quân đội Mỹ và đối tác của họ. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo