Quốc tế

Chuyên gia lý giải việc Mỹ mất dần lợi thế quân sự so với Nga-Trung

(DNVN) - Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov giải thích lý do tại sao Mỹ đang đánh mất lợi thế về quân sự so với các đối thủ cạnh tranh như Nga và Trung Quốc.

"Mặc dù Lầu Năm Góc có một ngân sách quân sự lớn, vượt quá ngân sách của các quốc gia như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, nhưng trên thực tế, Mỹ đang bắt đầu đánh mất vị thế của quân đội mạnh nhất thế giới", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov giải thích nhận định.

Chuyên gia lý giải việc Mỹ mất dần lợi thế quân sự so với Nga-Trung.

Theo ông, một phần ngân sách của Mỹ dùng vào việc duy trì một số lượng lớn các căn cứ quân sự Mỹ ở khắp thế giới. Một phần hỗ trợ cho các cấu trúc quân sự của các nước đồng minh, ví dụ như các quốc gia vùng Baltic, Ukraine, Ba Lan. Một khoản tiền nhất định được phân bổ cho việc mua sắm vũ khí mà họ liên tục yêu cầu dùng "để kiềm chế sự xâm lược của Nga. Ngoài ra, Mỹ còn chi tiêu cho phát triển vũ khí mới.

Quan điểm của ông Alexei Leonkov cho rằng quân đội Mỹ đã sử dụng chi phí quốc phòng một cách không hợp lý.

"Họ không chú trọng vào các vấn đề lớn, chẳng hạn như việc duy trì tình trạng sẵn sàng của những vũ khí thiết bị hiện có. Có bằng chứng cho thấy những chiếc máy bay quan trọng của Thủy quân lục chiến đã không sẵn sàng chiến đấu. Họ không chịu hoàn thiện những thiết bị quân đội đã mua sắm, ví dụ như máy bay F-35 không đạt được đến các thông số kỹ thuật đầy đủ khi sử dụng. Tất cả những điều này cho thấy rằng, mặc dù giải quyết được vấn đề về ngân sách quân sự, nhưng lại không làm cho quân đội Mỹ trở nên mạnh mẽ nhất", Alex Leonkov kết luận.

Trước đó, ngày 16/11,  Tướng Joseph Danford, tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Mỹ ở bang Massachusetts. Tướng Joseph Danford cho rằng Mỹ đang mất lợi thế quân sự trước các đối thủ cạnh tranh, cụ thể là Nga và Trung Quốc.

Ông Dunford nhấn mạnh rằng Nga, Trung Quốc và các nước khác đã nghiên cứu các phương pháp chiến tranh của Mỹ và phát triển khả năng và chiến lược theo cách để giảm thiểu lợi thế của Washington.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo