Quốc tế

Chuyên gia nhận định khả năng Nga bán S-400 cho Saudi Arabia

Khả năng Nga ký hợp đồng bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Saudi Arabia hiện nay là có, đại diện của Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới (TSAMTO) nói.

Sputnik ngày 5/10 dẫn lời Đại diện của Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới (TSAMTO) nói rằng khả năng Nga ký hợp đồng bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Saudi Arabia hiện nay là có.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Theo tin các phương tiện truyền thông, trong chuyến thăm Moskva quốc vương Saudi Arabia có thể quyết định ký gói lớn các hợp đồng quân sự. Trước đó, Đại sứ Nga tại Saudi Arabia Oleg Ozerov nói với Sputnik rằng Saudi Arabia quan tâm tới S-400.

Trong khi đó, vào tháng 6/2017, Mỹ và Saudi Arabia đã thỏa thuận hợp đồng vũ khí trị giá hơn 100 tỷ USD

"Moskva nên tiếp cận vấn đề này với tính thực dụng lành mạnh — nếu Riyadh thực sự muốn mua S-400, chúng ta sẽ ký hợp đồng một trăm phần trăm tạm ứng, và sau đó họ xếp hàng đợi hợp đồng thực hiện — sau khi hệ thống được bàn giao cho Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và, như mong đợi là Ấn Độ", đại diện của TSAMTO nói.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng Nga không khó thúc đẩy xuất khẩu hệ thống — hiện nay có khoảng chục nước đang chờ đàm phán mua S-400.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo