Quốc tế

Chuyên gia quân sự nói về việc Nga nã tên lửa hành trình ở Syria

Theo chuyên gia quân sự, việc phóng tên lửa X-101 ở Syria đã giúp Nga đạt được hai mục tiêu chính là tiêu diệt mục tiêu của quân IS và thử nghiệm loại tên lửa mới.

Như tin tức đã đưa, Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/7 thông báo, các máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS của nước này đã nã một số tên lửa hành trình X-101 mới nhất nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria, theo Sputnik.

Thông báo cho hay, cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình đã phá hủy 3 kho vũ khí và đạn dược của khủng bố, cũng như một trung tâm chỉ huy gần thành phố Uqayribat thuộc tỉnh Hama.

Các phương tiện do thám đã xác nhận việc máy bay hủy diệt tất các mục tiêu đã định.

Máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS.
 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công bằng tên lửa X-101 có độ chính xác cao và mới nhất đã được tiến hành từ phạm vi khoảng 1.000km.
Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 đã cất cánh từ một sân bay ở Nga. Uqayribat nằm trên khu vực biên giới giữa tỉnh Hama và tỉnh Homs của Syria.

Theo chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, việc phóng tên lửa X-101 ở Syria đã giúp Nga đạt được hai mục tiêu chính: tiêu diệt mục tiêu của quân IS và thử nghiệm loại tên lửa mới, theo tin tức trên báo Infonet.

"Thay vì phóng tên lửa ở một nơi nào đó trên Novaya Zemlya hay Kura (khu vực thử tên lửa ở Kamchatka), tốt hơn là phá hủy mục tiêu khủng bố thực sự. Đó là trải nghiệm chiến đấu thật và là cuộc thử nghiệm vũ khí và trang thiết bị quân sự", ông Murakhovsky nói.

Chủ tịch Học viện các vấn đề địa chính trị Konstantin Sivkov cho biết, đây không phải là lần đầu tiên tên lửa X-101 được sử dụng ở Syria. Trước đó, phạm vi phóng được thực hiện lớn hơn, còn vụ không kích vừa qua được thực hiện trong tầm bắn khoảng 1.000 km.  Cuộc tấn công này đánh dấu lần thứ sáu Nga sử dụng X-101 trong cuộc chiến ở Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo