Xã hội

Chuyện mẹ con "cậu bé xếp dép" trong ngày quốc tế hạnh phúc

Cuộc sống của mẹ con cậu bé xếp dép cho các bạn học sinh đi dã ngoại ở khu vực nhà thờ Đức Bà, TP. HCM đã thay đổi khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Trong ngày quốc tế hạnh phúc, khó để người ta có thể quên hình ảnh cậu bé ve chai 5 tuổi lặng lẽ sắp xếp lại những đôi dép của các học sinh đi dã ngoại ở khu vực nhà thờ Đức Bà, TP. HCM cách đây nửa tháng, theo tin tức trên báo Thời đại.

Vào thời điểm ấy, câu chuyện cảm động về hai mẹ con cậu bé ngày ngày nhặt ve chai để có miếng ăn, giấc ngủ ấy chạm đến trái tim của rất nhiều người. Đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng như tổ chức mong muốn giúp đỡ hai mẹ con bé Nguyễn Giang Đạt 4 tuổi có một cuộc sống ổn định hơn.  

Hai mẹ con cậu bé trong phòng trọ mới. Ảnh Thời đại.

Công ty Vinamilk nhận chị Linh (mẹ bé Đạt) vào làm lao công trong nhà máy, ngày 8/3 chị bắt đầu ngày đi làm đầu tiên của mình. Bên cạnh đó, anh Phạm Nghĩa, người chia sẻ câu chuyện cho biết đã tìm được một trường mầm non thích hợp cho nhóc Đạt, ngày 10/3 nhóc bắt đầu đến lớp.

"Tới cái đêm hai mẹ con chuyển sang phòng trọ mới khang trang hơn, chị nằm trằn trọc mãi không ngủ được. Chị gọi điện thoại về hỏi bà ngoại nuôi rằng: Có phải là con đang nằm mơ không bà?.

Cách đây vài ngày, con và cu Đạt vẫn còn lang thang ngoài nắng ngoài mưa để lượm từng chai nhựa, kiếm từng đồng. Mà giờ con sắp có công việc ổn định ở một công ty lớn, cu Đạt được đi học ở một trường mẫu giáo hiện đại. Mọi chuyện cứ như một giấc mơ vậy, một giấc mơ mà chị không bao giờ dám mơ", chi Linh chia sẻ.

Nụ cười hạnh phúc của bé Đạt. Ảnh Thời đại.

Bây giờ mỗi ngày chị Linh đạp xe đưa nhóc Đạt đến trường rồi qua công ty làm việc. Khi được hỏi: "Chiếc xe này là ai mua cho chị?". Chị cười nói: "Xe này là của công ty mua để chị đi làm cho tiện. Mấy chị đồng nghiệp còn mua xe đồ chơi tặng cho cu Đạt nữa nè".

Trong căn phòng trọ nhỏ, cuộc sống của hai mẹ con chị Linh cứ thế trôi qua thật bình dị như thể họ chẳng từng là những nhân vật nổi tiếng khắp mạng xã hội cách đây 2 tuần. Chị Linh cần mẫn với công việc của mình để nuôi con, nhóc Đạt thì từng ngày lớn khôn, đến lớp và vui vẻ bên cô giáo, bạn bè.

 

Hình ảnh cậu bé xếp dép gây xúc động.

Trước đó, sáng 2/3, Facebooker Nghia Pham chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện về cậu bé nhặt ve chai anh vô tình gặp tại bưu điện Sài Gòn: "Cậu bé tầm 4 tuổi theo mẹ lượm ve chai ngay bưu điện thành phố. Bé đứng nhìn các bé mầm non được trường đưa đi thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn. Khi thấy cô giáo bỏ dép không đúng vị trí các bạn sắp dép, bé lại gần cầm đôi dép cô giáo để cạnh hàng dép của các bạn rồi đứng nhìn", báo Vnexpress đưa tin.

Sau khi những hình ảnh cậu bé nghèo lượm ve chai xếp giày cho bạn đi dã ngoại được anh Nghĩa chia sẻ, nhiều người mong muốn được giúp đỡ cậu bé, nhưng anh Nghĩa cho rằng, không muốn nhận sự trợ giúp bằng tiền mặt mà tìm giải pháp lâu dài hơn. “Việc làm ổn định sẽ tốt hơn việc mọi người dồn dập đưa tiền giúp hai mẹ con”- anh Nghĩa cho biết.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Thời đại, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo