Pháp luật

Chuyện tình của Long 'Rồng đỏ' với cựu đại úy công an

Trưa 18/12, Nguyễn Ngọc Long (36 tuổi, còn có biệt danh Long ''Đầu rồng'' hay Long ''Rồng đỏ'') đã ra đầu thú tại PC52 - Công an tỉnh Bình Thuận.

Sau khi được các đàn em giải cứu khỏi Trung tâm chữa bệnh, giáo dục và lao động xã hội Bình Thuận, Long vẫn quanh quẩn tại Phan Thiết. Chỉ khi nghe báo chí đưa tin bị truy nã toàn quốc thì Long “Rồng đỏ” mới lẩn trốn vào Đồng Nai.

 Được sự vận động của cơ quan công an, chính người tình của Long “Rồng đỏ” là cựu đại úy B.T.H.G đã khai báo nơi Long lẩn trốn.
 
Trưa ngày 18/12, B.T.H.G và mẹ của cô đã dẫn Long “Rồng đỏ” đến PC52 để đầu thú.
 
Trong một diễn biến khác, cơ quan công an cũng đã vận động Long "Rồng đỏ" kêu gọi đàn em của mình là Nguyễn Văn Nhí (chưa rõ tuổi) ra đầu thú. Và người này đã tới PC52 trình diện vào trưa cùng ngày.
 
Đối tượng Long
 
Được biết, vào cuối năm 2011, Long “Rồng đỏ” quen biết với B.T.H.G. Nữ sĩ quan công an này trước đây công tác ở một đơn vị thuộc Bộ Công an ở phía Nam, sau đó chuyển về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, sau đó G. bị loại ngũ vì liên quan đến ma túy.
 
Sau thời gian qua lại, Long “Rồng đỏ” sống chung với người này.
 
Nhiều tay giang hồ tại TP. Phan Thiết cho rằng, việc Long “Rồng đỏ” sống với G. chỉ là chiêu bài của băng nhóm Long “Rồng đỏ” nhằm thiết lập các mối quan hệ sâu hơn với những thành phần biến chất nhằm mục đích phục vụ cho các phi vụ làm ăn.
 
B.T.H.G và Long sống chung với nhau như vợ chồng hơn 3 năm qua tại chung cư Lê Quý Đôn (phường Phú Thủy, Phan Thiết).
 
Liên quan đến việc điều tra ai là người tổ chức vụ tẩu thoát như phim để Long trốn khỏi trung tâm cai nghiện hôm 9/12, Huỳnh Văn Cảnh, đối tượng cầm mã tấu hỗ trợ Long tấn công các bảo vệ đã khai nhiều chi tiết quan trọng ngay sau khi bị bắt hôm 11/12. Theo đó, cựu nữ đại úy an ninh B.T.H.G đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải cứu cho “bồ” của mình hôm 9/12.
 
Trở lại vụ trốn trại của Long chiều 4/12, anh Trần Văn Chiều, cán bộ trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội Bình Thuận kể: "Khi các học viên đang chơi bóng thì Long luôn hướng ánh mắt về phía cổng. 
 
Phát hiện dấu hiệu bất thường này, tôi đã yêu cầu bảo vệ Võ Ngọc Hạ ra cổng quan sát. Anh Hạ quay vào báo có B.T.H.G, nguyên đại úy công an và là người tình của Long, cùng một nhóm đàn em đang túc trực ngoài cổng. 
 
Khi mọi người chưa kịp trở tay thì Long đã hạ bảo vệ Hạ bằng một loạt đòn rồi nhận hung khí của đàn em, tấn công bảo vệ, phá cổng trốn thoát".
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo