Citibank phải hoàn trả 700 triệu USD cho khách hàng vì thu phí sai
Chính phủ Liên bang Mỹ vừa ra quyết định buộc Citibank phải trả lại khoản tiền 700 triệu USD cho những khách hàng tố cáo bị ngân hàng này thu phí vượt quy định.
Được biết, có đến 8,8 triệu người dùng đã bị lừa bởi các chiêu tiếp thị và thanh toán các dịch vụ thẻ tín dụng, cũng như các dịch vụ tiện ích khác của Citibank như giám sát và quản lý nợ tín dụng. Trong đó, có 7 triệu người bị chính ngân hàng này trực tiếp thu phí vượt quy định.
Bên cạnh đó, Cục bảo vệ Tài chính Mỹ (CFPB) cũng yêu cầu ngân hàng nộp phạt 35 triệu USD cho hành vi thu phí sai, những chiêu trò marketing không rõ ràng.
Trong giai đoạn 2003-2012, lượng khách hàng nói trên đăng ký sử dụng các dịch vụ như giám sát tín dụng, hoãn thanh toán hay xóa nợ trong trường hợp mất việc, hoặc gặp khó khăn tài chính với Citibank.
Tuy nhiên, bên cạnh việc phóng đại lợi ích các dịch vụ, Citibank đã không trình bày rõ ràng các khoản phí cần nộp.
Đồng thời, ngân hàng này cũng sử dụng các chiêu trò để đánh lạc hướng khách hàng khi thực hiện các chương trình quảng bá cho dịch vụ. Giám đốc CFPB Richard Cordray nhận định hành động này của Citibank đã lấy đi hàng triệu USD của khách hàng.
Đáp lại những cáo buộc trên, Citibank cho biết họ đã ngừng việc bán các khoản dịch vụ được kể đến trong thỏa thuận bao gồm các sản phẩm giám sát tín dụng và bảo vệ nợ, đồng thời đã hoàn trả đầy đủ khoản tiền bồi thường cho khách hàng.
Theo thông cáo được gửi đi ngày hôm qua 21/7, ngân hàng sẽ tự động hoàn trả tiền thông qua tín dụng hoặc séc đối với những khách hàng chịu thiệt hại.
Đại diện ngân hàng khẳng định: “Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ tự động được nhận lại tiền gửi, và những khách hàng không còn muốn sử dụng dịch vụ của Citibank nữa sẽ được gửi séc bồi thường". Phía ngân hàng cũng cho biết đã dừng lại tất cả những chương trình liên quan đến cáo buộc này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ Công Thương lý giải quy định gỡ bỏ “tầng nấc trung gian” trong kinh doanh xăng dầu
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp