Quốc tế

Clinton "bật đèn xanh" dành ghế nội các cho bà Obama

(DNVN)-Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết, bà muốn Đệ nhất phu nhân Michell Obama trở thành một thành viên của nội các nếu bà chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết, bà sẽ trao cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Michele Obama một vị trí trong nội các nếu bà chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton (trái) muốn dành ghế nội các cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Michele Obama

Cựu Ngoại trưởng Mỹ đưa ra tuyên bố đáng chú ý trên trong một cuộc phỏng vấn với Extra hôm 31/10.

Bà Michele Obama hiện thuộc trong số những nhân vật được ưa thích nhất trong đảng Dân chủ, trong khi đó tỷ lệ ủng hộ bà Clinton cực thấp so với các ứng viên đảng Dân chủ trước đây. 

Người phỏng vấn đã hỏi ứng viên đảng Dân chủ việc bà có cân nhắc một vị trí trong nội các cho bà Obama nếu thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới hay không.

Và ứng viên Clinton trả lời này điều này không có khả năng xảy ra bởi vì bà Michele Obama không có ý định giữ một vị trí nào đó trong chính phủ Mỹ.

"Bà ấy đã khẳng định khá rõ ràng là muốn tập trung vào những vấn đề quan trọng như giáo dục trẻ em gái trên toàn thế giới. Thực sự bà ấy và tôi đã nói về điều này khi chúng tôi ở Winston-Salem. Và tôi muốn là đối tác tốt nhất vào bất cứ khi nào bà ấy muốn tham gia vào công việc của chính phủ", cựu ngoại trưởng Mỹ chia sẻ.

 

Bà Clinton - người đã trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ trong nhiệm kỳ từ năm 1999 đến 2001 của Tổng thống Bill Clinton - đã miêu tả đây là một trí khó khăn. Ứng viên đảng Dân chủ cũng ca ngợi những nỗ lực của bà Obama tại Nhà Trắng, cũng như các hoạt động hỗ trợ của bà Obama trong suốt chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ trong thời gian qua.

Trước đó, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định trong chương trình phát thanh “Sway in the Morning” hôm 28/10 rằng, vợ ông sẽ "không bao giờ tranh cử tổng thống". 

“Vợ tôi sẽ không bao giờ ra tranh cử tổng thống. Vợ tôi là một người tài năng và thông minh. Và tôi vô cùng tự hào về cô ấy. Nhưng Michelle không có đủ sự kiên nhẫn cũng như sự khéo léo để trở thành một ứng viên tổng thống thực thụ”, ông Obama giải thích về lý do không tham gia chính trường của vợ mình.

Hôm 27/10, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lần đầu tiên cùng đứng chung sân khấu với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton để kêu gọi các cử tri ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ ở Winston-Salem, bang North Carolina trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống đã cận kề.

Tại đây, cả hai đã dành cho nhau những lời nói và cử chỉ tốt đẹp trước sự chứng kiến của hàng nghìn người ủng hộ bà Clinton.

 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo