Quốc tế

Clinton "bỏ xa" Trump tới 8 điểm

(DNVN)- Theo kết quả thăm dò được Reuters/Ipsos công bố hôm 19/8, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump tới 8 điểm.

Kết quả thăm dò do Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton đã "bỏ xa" đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump tới 8 điểm.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 14 đến 18/8 cho thấy, 42% người Mỹ ủng hộ bà Clintnon trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 08/11 tới. Trong khi đó, ông Trump chỉ giành được 34%. 23% số người tham gia khảo sát không chọn ai trong số hai ứng viên này.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa tới điểm.

Bà Clinton đã dẫn trước đối thủ Trump trong cuộc bỏ phiếu trong hầu hết các chiến dịch tranh cử năm 2016, và đã duy trì lợi thế của mình sau Đại hội đảng Dân chủ và Cộng hòa diễn ra hồi tháng trước. Kể từ cuối tháng 7, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối cựu Ngoại trưởng Mỹ đã tăng từ 41% lên 44%, trong khi đó tỷ lệ ủng hộ đối với tỷ phú Trump thay đổi từ 33% lên 39%. 

Trong khi đó, tại thời điểm này của cuộc bầu cử năm 2012, ứng viên đảng Dân chủ khi đó, ông Barack Obama, dẫn trước ứng viên đảng Cộng hòa Romney chưa đầy 2% điểm.

Bà Clinton cũng đã dẫn trước đối thủ trong cuộc thăm dò khác của Reuters/Ipsos yêu cầu người tham gia lựa chọn giữa bà Clinton, ông Trump, ứng viên Đảng Tự do Gary Johnson và ứng viên Jill Stein thuộc Đảng Xanh. Khoảng 41% ủng hộ Clinton và 34% đứng về phía Trump. Trong khi đó, hai ứng viên còn lại lần lượt có tỷ lệ ủng hộ là 7% và 2%.

Hiện cả bà Clinton và ông Trump đều đang nỗ lực vận động cử tri Mỹ ủng hộ. Theo cuộc thăm dò này, không có ứng viên nào được hầu hết người dân Mỹ ủng hộ, và 2/3 số người trưởng thành Mỹ tin rằng quốc gia đang đi sai đường. 

Bà Clinton vẫn tiếp tục phải đối mặt với những câu hỏi về việc xử lý email đã được phân loại khi còn giữ chức Ngoại trưởng, trong khi đó những tuyên bố gây sốc của ông Trump về người nhập cư, phụ nữ và người Hồi giáo đã vấp phải sự chỉ trích từ chính các thành viên trong đảng Cộng hòa. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo