Quốc tế

Clinton bực mình khi Trump quan hệ mật thiết với Putin

(DNVN)-Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã tỏ thái độ bực mình khi đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đặt lợi ích nước Mỹ vào thế nguy hiểm khi quan hệ mật thiết với Nga.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, chủ đề về Nga đã được đẩy lên một mức cao chưa từng có kể từ thời Ronald Reagan chạy đua vào Nhà Trắng, khi ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cáo buộc đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đặt lợi ích nước Mỹ vào thế nguy hiểm khi quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Putin.

Bà Clinton bực mình khi cho rằng đối thủ Trump có quan hệ mật thiết với Putin (Ảnh: AP)

Bà Clinton đã chỉ trích mạnh mẽ về bài phát biểu được đánh giá là ngang ngược của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump trên đài ABC. Theo cựu ngoại trưởng Mỹ, bài phát biểu của ông Trump có vấn đề với “an ninh quốc gia” cũng như gây thêm nghi ngờ về tính cách của tỷ phú New York. 

Ứng viên đảng Dân chủ cho hay, sự khuyến khích mà Donald Trump dành cho tin tặc Nga đặt ra vấn đề về sự ảnh hưởng của Nga trong cuộc chạy đua quyền lực ở nước Mỹ.

“Tôi cho rằng việc Trump khuyến khích tin tặc và ca ngợi Putin bất chấp những nỗ lực có chủ ý gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ làm tăng các vấn đề về an ninh quốc gia”, bà Clinton phát biểu. 

Do vậy, bà Hillary Clinton nhắc nhở đối thủ Donald Trump về “lòng trung thành tuyệt đối” của một ứng viên tổng thống khi phát ngôn về mối quan hệ Mỹ - Nga. Qua đó, bà cho rằng ông Trump không phù hợp để trở thành tổng thống và tổng tư lệnh của nước Mỹ.

Tuy nhiên, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định ông “không có mối quan hệ nào” với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và cũng chưa bao giờ gặp hay nói chuyện điện thoại với ông chủ Điện Kremlin. 

 

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cũng thổi bùng lên tranh cãi khi khẳng định nếu đắc cử, ông sẽ xem xét việc công nhận chủ quyền của Nga trên bán đảo C-rưm. 

“Theo những gì tôi được nghe, người dân C-rưm thích là một phần của Nga hơn so với Ukraine”, ông trùm bất động sản Trump nói.

Trước đây, khi còn là Ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton từng giới thiệu người đồng cấp Nga với một nút bấm đỏ - biểu tượng cho việc khởi động lại quan hệ lạnh nhạt giữa hai nước.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo