Quốc tế

Clinton chiến thắng áp đảo trong cuộc "so găng" đầu tiên với Trump

(DNVN)-Kết quả một cuộc khảo sát của CNN/ORC và giới chuyên gia thuộc Đại học Hofstra cho biết, bà Hillary Clinton đã là người chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Donald Trump vào sáng nay (27/9).

Kết quả một cuộc khảo sát của CNN/ORC và các chuyên gia thuộc Đại học Hofstra cho biết, bà Hillary Clinton - ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ - đã là người chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Donald Trump sáng nay (27/9). 

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chiến thắng áp đảo trước đối thủ Trump trong cuộc tranh luận sáng 27/9 

Ngay sau cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên trên truyền hình giữa ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua bầu cử năm 2016, cuộc khảo sát của CNN/ORC đã cho thấy "một chiến thắng áp đảo" thuộc về bà Clinton, với 62% người dân Mỹ - những người đã theo dõi buổi cuộc "so găng" đầu tiên - cho biết cựu Ngoại trưởng Mỹ đã chiến thắng, trong khi đó tỷ lệ này đối với ông trùm bất động sản Trump chỉ là 27%. 

Các chuyên gia về khoa học chính trị tại Đại học Hofstra đã bày tỏ quan điểm tương tự với kết quả cuộc khảo sát trên. Được biết, cuộc khảo sát được phối hợp thực hiện giữa hãng truyền hình CNN và công ty nghiên cứu thị trường ORC International. 

Giới chuyên gia cho rằng, ông Trump đã dành quá nhiều thời gian để giải thích về quyết định của ông trong việc không công khai thuế thu nhập, trong khi đó không tấn công bà Clinton mạnh mẽ hơn nữa về việc đối thủ quản lý kém các thư điện tử cá nhân, cũng như những cáo buộc tham nhũng chống lại Quỹ Clinton. 

Trong khi đó, họ cũng cho biết, trong một số vấn đềm bà Clinton nên nói cụ thể và chính xác hơn cho dân chúng hiểu. 

Sau cuộc tranh luận kéo dài 90 phút sáng nay, hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ sẽ có hai cuộc tranh luận trực tiếp nữa trước khi bước vào cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 08/11 tới. 

 

Quan điểm của mỗi ứng viên trong các cuộc tranh luận có thể có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tranh chiếc ghế tổng thống, khi kết quả nhiều cuộc khảo sát khác nhau cho thấy cuộc đua đã vô cùng sít sao tại nhiều bang trong những tuần gần đây. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo