Quốc tế

Clinton chính thức bước vào cuộc đua "song mã" với Trump

(DNVN)-Hillary Clinton đã nhận đề cử ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ vào ngày 29/7, theo đó bà chính thức bước vào cuộc đua "song mã" với đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Đảng Dân chủ đã chính thức đề cử bà Hillary Clinton là ứng viên của đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 08/11. Như vậy, bà Clinton đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng lớn ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Bà Clinton chính thức bước vào cuộc đua "song mã" với đối thủ Trump. (Ảnh: AFP)

"Tôi chấp nhận đề cử trở thành ứng viên tổng thống Mỹ", CNN dẫn lời Hillary Clinton cho biết trong bài phát biểu quan trọng tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 29/7. 

Bà Clinton phát biểu, việc bà chính thức trở thành ứng viên đảng Dân chủ là một dấu mốc quan trọng trong "hành trình nước Mỹ hướng đến một liên minh hoàn hảo hơn".

Tại Đại hội đảng Dân chủ, bà Clinton nhấn mạnh rằng, kết quả này có ý nghĩa đặc biệt "đối với những bà mẹ, những cô gái nhỏ và với tất cả mọi người".

Tuy nhiên, bà khẳng định Mỹ phải duy trì cho đến khi tất cả 161 triệu phụ nữ và bé gái tại quốc gia này có cơ hội được hưởng những gì xứng đáng với họ.

"Khi không có trần nhà, bầu trời là giới hạn", bà nói một cách hình ảnh. 

 

Trước đó, hôm 28/7, tại Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận định rằng, không ai "đủ trình" làm Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ hơn bà Hillary Clinton.

Ông Obama cho biết, "chưa bao giờ có người nào, dù là nam hay nữ, có nhiều khả năng hơn bà Clinton để trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

“Chưa một người phụ nữ hay đàn ông nào, kể cả tôi hay ngài Bill Clinton, xứng đáng hơn bà Hillary cho vai trò tổng thống Mỹ”, ông Obama nhấn mạnh.

Với việc chính thức nhận đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton sẽ chính thức bước vào cuộc đua "song mã" với đối thủ bên phía Đảng Cộng hòa, ông trùm bất động sản Donald Trump.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo