Quốc tế

Clinton "chôn vùi" Trump bằng... tiền

(DNVN)-Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang phải đối mặt với mức thâm hụt tiền mặt lớn chưa từng có trong lịch sử của ứng viên tổng thống, khi bắt đầu tháng 6 với chỉ 1,3 triệu USD tiền mặt trong tay, ít hơn nhiều số tiền mà đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clionton nắm giữ.

Hiện ứng viên đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã bị đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton "chôn vùi" khi ông đối mặt với khoản tiền thâm hụt lớn chưa từng có trong lịch sử của ứng viên tổng thống Mỹ. 

Theo cáo cáo của Uỷ ban Bầu cử Liên bang công bố ngày 20/6, tỷ phú Trump bắt đầu tháng 6 với 1,3 triệu tiền mặt trong tay, tức là thua xa con số hơn 42 triệu USD của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Hillary Clinton. (Ảnh AFP)

Ông trùm bất động sản Trump không chi tiền cho hoạt động quảng cáo truyền hình kể từ khi ông giành đủ số phiếu để được đề cử ứng viên tổng thống Mỹ, và cũng không đặt bất kỳ quảng nào trong suốt mùa hè hoặc mùa thu. Ngược lại, bà Clinton và các nhóm đồng minh của bà có kế hoạch chi tới 117 triệu USD cho chiến dịch tranh cử trên truyền hình, trong đó phần nhiều được chi cho chiến dịch chống Trump. Trong khi đó, ông Trump và các nhóm của ông chỉ chi khoảng 700.000 USD cho chiến dịch này. 

Tính riêng trong tháng 6, bà Clinton và các cộng sự đã chi gần 26 triệu USD cho quảng cáo, đánh bại các phát ngôn gây sốc trước giới truyền thông và bình luận nhạo báng của đối thủ Trump đối với một phóng viên khuyết tật.

Tháng trước, tỷ phú Trump giành được đề cử của đảng Cộng hoà và tuyên bố gây quỹ được 3,1 triệu USD, còn lại buộc phải tự vay thêm 2 triệu USD để chi trả các loại chi phí.

Ông Trump đang nỗ lực quyên góp 500 triệu USD ngay cả khi ông xây dựng một mạng lưới tiền mặt từ tiền tiết kiệm. Tháng trước, ông Trump đã bắt đầu chiến dịch quyên góp tiền cho Ủy ban Quốc gia Cộng hòa thông qua một thỏa thuận gây quỹ chung.

Tuy nhiên, số lượng thư mời đến sự kiện gây quỹ của ông Trump cũng cho thấy sự hạn chế trong danh sách tình nguyện viên tài chính của đảng Cộng hoà, bất chấp sự kiện được tổ chức tại thành phố nào. 

 

Nhóm chính của Trump, Ủy ban Hành động chính trị nước Mỹ vĩ đại (Great America PAC), huy động được 1,4 triệu USD tiền mặt trong tháng 5. Trong khi đó, siêu Ủy ban Hành động Chính trị (Super PAC) huy động được khoảng 12 triệu USD. 

Nên đọc


NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo