Quốc tế

Clinton công khai đổ lỗi tranh cử thất bại cho Tổng thống Nga Putin

(DNVN) - Bà Hillary Clinton lần đầu tiên lên tiếng cáo buộc Nga là một trong các nguyên nhân chính khiến bà thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "bất mãn" khi bị bà cáo buộc cuộc bầu cử quốc hội Nga cách đây 5 năm bị dàn xếp. Chính vì thế, các tin tặc Nga đã tấn công mạng máy tính phục vụ bầu cử của đảng Dân chủ Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Tiếp đó, bà Clinton cũng không quên nhắc lại rằng chính giám đốc FBI James Comey ra quyết định mở lại cuộc điều tra về bê bối email cá nhân 11 ngày trước thời điểm bầu cử toàn quốc khiến dư luận hoang mang cũng là một trong những nguyên nhân khiến bà thất bại. 

Cáo buộc của bà Clinton diễn ra chỉ một ngày sau khi Nhà Trắng cáo buộc Putin trực tiếp liên quan đến tấn công mạng mùa bầu cử vừa qua. 

"Ông Putin công khai đổ lỗi cho tôi vì khiến dân Nga nổi giận (khi bị bà Clinton cáo buộc bầu Quốc hội có tính dàn xếp). Đó là liên hệ trực tiếp giữa những gì ông ta nói khi đó và những gì ông ta làm trong bầu cử này", New York Times dẫn lời bà Clinton.

Trong khi đó, đáp lại câu hỏi của Donald Trump: “Nếu Nga hay một bên nào khác liên quan đến vụ tấn công mạng, tại sao Nhà Trắng lại chờ quá lâu để hành động? Hay là họ chỉ phàn nàn sau khi Hillary thất cử?”, tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama cho biết ông không đề cập động cơ của vụ tin tặc (cũng như chỉ đích danh Putin) là nhằm không để cuộc bầu cử đang diễn ra bị tác động, gây tâm lý hoang mang cho cử tri. 

Nên đọc
Thu Phương (theo New York Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo