Quốc tế

Clinton nói "không" với chuyến thăm Mexico

(DNVN)-Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết, bà sẽ không tới Mexico, từ chối lời mời của đích thân Tổng thống Enrique Pena Nieto.

Press TV đưa tin, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết, bà từ chối lời mời tới thăm Mexico do đích thân Tổng thống Enrique Pena Nieto đưa ra mới đây. 

Bà Clinton từ chối thăm Mexico sau khi đối thủ đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump, đã tạo ra điều mà cựu Ngoại trưởng Mỹ gọi là "sự cố ngoại giao" tại Mexico trong chuyến thăm hôm 31/8 vừa qua. 

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton từ chối thăm Mexico (Ảnh: AFP)

Theo một đoạn trích văn bản từ một cuộc phỏng vấn với ABC News được đăng tải vào sáng 06/9, bà Clinton đã nói "không" khi được hỏi liệu bà có tới thăm Mexico trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới hay không.

Trước đó, Tổng thống Pena Nieto đã mời cả ông Trump và bà Clinton tới thăm Mexico và ông trùm bất động sản Trump đã nhận lời mời và đã tới thăm quốc gia này hôm 31/8. 

Ứng viên đảng Cộng hòa Trump đã gặp Tổng thống Nieto - người cho biết các chính sách của ông trùm bất động sản là "mối đe dọa lớn" đối với quốc gia của ông, do đó cần phải "đối mặt".

Tổng thống Nieto đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi gặp ông Trum tại thủ đô Mexico. 

"Quan điểm chính sách của ông ấy là một mối đe dọa lớn đối với Mexico. Tôi đã nói với ông ấy rằng, đây không phải là cách xây dựng mối quan hệ cùng có lợi cho cả hai nước", Tổng thống Pena Nieto nói. 

 

Trong một cuộc họp báo với Nieto, ông Trump cho biết: "Chúng tôi đã thảo luận về việc xây dựng bức tường. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thảo luận về việc thanh toán xây dựng bức tường". 

Việc ông Trump nhanh chóng chấp nhận lời mời được chính phủ Mexico gửi đi vào ngày 26/8 là một động thái bất ngờ, và chuyến thăm Mexico City của ông Trump diễn ra chỉ ít giờ trước khi ông có bài phát biểu quan trọng về nhập cư khi ông tìm cách thu hẹp khoảng cách về tỷ lệ ủng hộ của cử tri so với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Nhiều người dân Mexico cảm thấy rằng, việc chủ động mời ông Trump tham gia cuộc gặp khiến ông Pena Nieto kém thế đi rất nhiều. 

Tổng thống Pena Nieto thừa nhận rằng, ông đã mời cả hai ứng viên tổng thống Mỹ, và cho biết ông quyết định làm điều này bởi "tôi tin vào cuộc đối thoại sẽ thúc đẩy các lợi ích của Mexico và hơn tất cả sẽ bảo vệ người dân Mexico ở mọi nơi".

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo