Quốc tế

Clinton "phản pháo" việc FBI tái điều tra email cá nhân

(DNVN)-Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã có phản ứng bất ngờ về việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở lại cuộc điều tra về loạt thư điện tử cá nhân khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã kêu gọi FBI sớm công khai những vấn đề họ đang điều tra là gì với công luận Mỹ.

"Chúng ta chỉ còn 11 ngày nữa là tới ngày bầu cử có lẽ là quan trọng nhất trong thời đại chúng ta. Tôi không biết đó là những gì và đó là lý do vì sao chúng tôi đề nghị FBI công bố tất cả những thông tin mà họ có", bà Clinton phát biểu trong một cuộc họp báo được tổ chức tại thành phố Des Moines, thủ phủ bang Iowa hôm 28/10 ngay sau khi có thông tin FBI tái điều tra về các email cá nhân của bà.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton

"Người dân Mỹ xứng đáng được nhận những thông tin đầy đủ và toàn diện về sự việc ngay lập tức. Điều vô cùng bức thiết lúc này là FBI phải giải thích về vấn đề gây thắc mắc, bất kể đó là gì, mà không có bất cứ trì hoãn nào", ứng viên đảng Dân chủ nhấn mạnh.

Phản ứng của bà Clinton đưa ra sau khi Giám đốc FBI James Comey đã viết trong một bức thư gửi Quốc hội Mỹ hôm 28/10 rằng, ông sẽ mở lại cuộc điều tra về bê bối email cá nhân của bà Clinton. Cụ thể, FBI đang xem xét thư điện tử mới phát hiện, "dường như có liên quan" đến cuộc điều tra hộp thư điện tử cá nhân của bà Clinton.

Trong cuộc họp báo chỉ kéo dài trong 4 phút, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đã tỏ thái độ "tự tin" rằng, FBI sẽ không thay đổi đánh giá của họ trong lần điều tra mới mà họ vừa tuyên bố.

"Thậm chí Giám đốc James Comey cũng đã nói là ông không biết những email ông nhắc tới trong bức thư gửi tới các nghị sĩ có quan trọng hay không", bà Clinton phát biểu.

Trả lời câu hỏi về việc liệu những email này có liên quan đến Huma Abedin, trợ lý cấp cao của bà, hay không, ứng viên đảng Dân chủ trả lời thận trọng rằng: "Chúng tôi đã nghe nói về những tin đồn này. Chúng tôi không biết nên tin cái gì nữa. Tôi thậm chí tin rằng sẽ còn có nhiều tin đồn hơn nữa. Đó là lý do vì sao FBI cần nói với chúng ta những thông tin mà họ đang thảo luận". 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo