Quốc tế

Clinton phản ứng mạnh mẽ khi Trump trở thành ứng viên Tổng thống Mỹ

(DNVN)-Sau khi ông Donald Trump được Đảng Cộng hòa chính thức đề cử làm ứng cử viên cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay, bà Hillary Clinton đã bày tỏ phản ứng mạnh mẽ của mình trên Twitter.

Tại Đại hội diễn ra hôm 19/7 ở Cleveland, Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Donald Trump làm ứng viên cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Cụ thể, tỷ phú Donald Trump đã vượt qua 1.237 phiếu ủng hộ để được chính thức đề cử, đánh bại 16 đối thủ cùng đảng trong cuộc đua tranh chiếc ghế Tổng thống. 

“Việc được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng viên Tổng thống Mỹ là một vinh dự lớn. Tôi sẽ nỗ lực và không để các bạn thất vọng!", ông Trump viết trên Twitter. 

Trong khi đó, con trai tỉ phú Mỹ là Donald Trump Jr phát biểu tại đại hội rằng: “Thật vinh dự khi được xướng tên Donald Trump ở vị trí dẫn đầu cuộc bỏ phiếu tối nay.".

Còn coog Ivanka, con gái cả ông Trump, vui mừng nói. "Thật không thể tin nổi. Tôi rất tự hào về cha mình”.

Sau khi nhận được thông tin này, bà Hillary Clinton - ứng viên Đảng Dân chủ - đã lên Twitter thể hiện phản ứng mạnh mẽ chống lại tỷ phú bất động sản Donald Trump.

Bà Clinton đã có phản ứng mạnh mẽ sau khi ông Trump chính thức được đề cử làm ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa (Ảnh: BBC)

"Ông Donald Trump vừa trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa. Hãy góp phần đảm bảo rằng ông ấy không bao giờ bước được chân vào Phòng Bầu dục", bà Hillary Clinton viết trên Twitter hôm 20/7. 

Theo dự kiến, ông Trump sẽ có bài phát biểu chính thức về việc đảng Cộng hòa chấp thuận đề cử vào ngày hôm nay.  
Trước đó, ông Trump chính thức công bố Thống đốc bang Indiana Mike Pence là ứng viên liên danh cho vị trí phó tổng thống Mỹ.

Như vậy, cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất của Nhà Trắng sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai ứng viên: Hillary Clinton thuộc đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hòa. Kết quả sẽ được phân định trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Nên đọc
NM (Theo ITV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo