Quốc tế

Clinton tố bản tin của AP "có rất nhiều khói mà không có lửa"

(DNVN)-Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng, thông tin của hãng tin AP về các nhà tài trợ Quỹ Clinton trong thời gian bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ là có "rất nhiều khói mà không có lửa".

Theo ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton, thông tin đăng tải trên hãng tin AP của Mỹ ngày 23/8 về việc các nhà tài trợ ngoài chính phủ từng có các cuộc gặp với bà trong thời gian bà đảm nhận chức Ngoại trưởng là "có rất nhiều khói mà không có lửa".

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong một cuộc phỏng vấn với CNN (Ảnh Getty)

Trước đó, theo một báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ được công bố cho hãng tin AP ngày 23/8, hơn một nửa các nhà tài trợ ngoài chính phủ, những người từng có các cuộc gặp với bà Clinton trong thời gian bà đảm nhận chiếc ghế Ngoại trưởng, đều chuyển tiền ủng hộ với tư cách cá nhân hoặc thông qua các công ty hay các nhóm cho Quỹ Clinton.

AP cho rằng, các nhà tài trợ trên nằm trong số ít nhất 85/154 nhân vật từng gặp hoặc nói chuyện qua điện thoại với cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton, cũng như tài trợ cho quỹ từ thiện của gia đình Clinton, vì lợi ích cá nhân. Có tổng cộng 85 nhà tài trợ đã đóng góp 156 triệu USD cho Quỹ Clinton.

"Báo cáo của AP không bao gồm gần 2.000 cuộc gặp giữa tôi với các nhà lãnh đạo thế giới. Đây là điều vô lý. Có những người tôi rất tự hào khi được gặp, người mà bất cứ vị Ngoại trưởng nào đều tự hào khi gặp gỡ", bà Clinton phát biểu với CNN. 

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ cho biết, hãng tin trên "đã vượt quá giới hạn cho phép" trong việc tiết lộ thông tin trong khi bà giữ chức Ngoại trưởng. 

Giới chuyên gia phân tích cho rằng, các cuộc gặp giữa bà Clinton và các nhà tài trợ Quỹ Clinton dường như không vi phạm các thỏa thuận pháp lý mà bà Clinton và chồng bà là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã ký trước khi bà đảm nhiệm chức Ngoại trưởng Mỹ vào năm 2009.

 

Tuy nhiên, họ cho rằng các tổ chức này có thể đã phải trao tiền từ thiện để đổi lấy cơ hội được gặp mặt bà Clinton.

Dù phải đối mặt với nhiều rắc rối trong thời gian gần đây nhưng ứng viên đảng Dân chủ Clinton vẫn chứng tỏ ưu thế khi tiếp tục "bỏ xa" đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. 

Theo thăm dò của Reuters/Ipsos công bố hôm 23/8, bà Clinton đang dẫn trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump tới 12 điểm trong số cử tri tiềm năng. Đây là khoảng cách lớn nhất của bà trong tháng này so với ông trùm bất động sản Donald Trump. 

Nên đọc
NM (Theo Politico)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo