Quốc tế

Clinton tố Nga can thiệp vào chiến dịch bầu cử Mỹ

(DNVN)-Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton cáo buộc tình báo Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ và cho rằng điều này đang đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với chiến dịch bầu cử.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu với báo giới tại Iowa hôm 05/9/2-016 (Ảnh: Getty images)

Theo ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton, việc tình báo Nga can thiệp vào chiến dịch bầu cử Mỹ đang đặt ra những mối đe dọa nghiêm trọng và hành động này "gần như không thể tưởng tượng được".

Hôm 05/9, bà Clinton khẳng định, việc Nga tiếp tục tấn công vào hệ thống máy chủ của Đảng dân chủ "đặt ra một số câu hỏi quan trọng về sự can thiệp của Matx-cơ-va đối với tiến trình bầu cử của chúng tôi". 

"Chúng tôi sẽ phải lưu ý đến những mối đe dọa và các vụ tấn công nghiêm trọng này", cựu Ngoại trưởng Mỹ phát biểu với báo giới khi bà đang thực hiện chiến dịch vận động tranh cử ở Midwest.

"Chúng tôi phải tăng gấp đôi hoạt động bảo vệ hệ thống bầu cử của mình ở tất cả các mức và chúng tôi phải khẳng định rõ rằng chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ ai can thiệp vào các quyết định của người dân Mỹ", bà Clinton nhấn mạnh. 

Bà Clinton lại một lần nữa công kích đối thủ tranh cử của mình, bà nhắc lại rằng việc chính phủ Nga hậu thuẫn ông Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng là hoàn toàn có thật.

 

Theo cựu Ngoại trưởng Mỹ, việc hacker xâm nhập vào máy chủ của Đảng Dân chủ để lấy cắp các thông tin mật cách đây vài tháng không khác gì vụ Watergate xảy ra cách đây 40 năm.

"Hacker Nga đã làm một vụ việc không khác gì sự kiện Watergate lịch sử, chỉ khác bây giờ họ đánh cắp tất cả thông tin bằng hệ thống Internet", bà Clinton cho biết. 

Các cơ quan tình báo Mỹ khẳng định, họ tin rằng, chính phủ Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập vào hệ thống máy chủ của đảng Dân chủ. 

Các vụ tấn công mạng đã khiến FBI phải đưa ra cảnh báo đối với các quan chức bầu cử trên toàn quốc vào đầu tháng trước. Cơ quan này yêu cầu họ tiếp tục cảnh giác khi đối mặt với bất cứ vụ xâm nhập mạng tương tự nào. 

Tuy nhiên, Nga bác bỏ cáo buộc dính líu đến việc hack các email của đảng Dân chủ và một mạng lưới máy tính do chiến dịch của bà Clinton sử dụng. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo