Quốc tế

Clinton: Trump sẽ là một "món quà tuyệt vời đối với IS"

(DNVN)-Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã "tấn công" đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump khi nói rằng, nếu ông Trump thắng cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới thì đây sẽ là một "món quà tuyệt vời đối với IS".

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã "tấn công" đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump khi nói rằng, IS đang cầu nguyện cho Trump chiến thắng bởi vì tư tưởng chống Hồi giáo của ông ấy sẽ giúp tổ chức khủng bố này tuyển mộ các thành viên mới. 

"Lạy thánh Allah, hãy làm cho Trump trở thành Tổng thống Mỹ", bà Clinton dẫn lời các thủ lĩnh khủng bố cho biết.

Theo bà Hillary Clinton, ông Trump sẽ là một món quà tuyệt vời đối với IS nếu ông trở thành tổng thống Mỹ (Ảnh Getty)

Phát biểu tại sân bay hạt Westchester ở White Plains, bà Clinton đã viện dẫn một bài báo đăng tải trên tạp chí Time của tác giả Matt Olsen, cựu giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia. Bài dẫn dẫn lời các tay súng thánh chiến cho biết, chúng hi vọng ứng viên đảng Cộng hòa sẽ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

"Chúng (các thủ lĩnh IS), như Matt Olsen chỉ ra, cho biết chúng hi vọng rằng thánh Allah bàn giao nước Mỹ cho ông Trump", bà Clinton nói. 

"Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi những bằng chứng ông Olsen đưa ra rất rõ ràng và thuyết phục. Ông Olsen đã trích dẫn lời phát biểu của phát ngôn viên tổ chức IS thể hiện sự ủng hộ cho một chiến thắng của Trump bởi Trump luôn coi Hồi giáo và người Hồi giáo là một phần của chiến dịch tranh cử của mình. Và về cơ bản, ông Olsen cũng cho rằng các tay súng IS coi đây là một món quà tuyệt vời từ Mỹ," bà Clinton nói tiếp. 

Với quan điểm này, bà Clinton không ủng hộ việc cung cấp viện trợ cho những tham vọng xấu xa của IS và muốn đánh bại chúng. 

Trump cũng tuyên bố sẽ ra lệnh quân đội đề ra kế hoạch mới đánh bại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay khi trở thành ông chủ Nhà Trắng. 

 

"Ngay khi nhậm chức, tôi sẽ yêu cầu các tướng lĩnh của tôi đệ trình một kế hoạch trong vòng 30 ngày nhằm đánh bại và tiêu diệt IS. Điều này không chỉ đòi hỏi tác chiến quân sự, mà còn cả tác chiến mạng, chiến tranh tài chính và đấu tranh về ý thức hệ", ông Trump nhấn mạnh.

Tuyên bố trên của ông Trump đưa ra trong bối cảnh kết quả khảo sát của Washington Post/Survey Monkey cho thấy, ông Trump chỉ nắm giữ 126 phiếu đại cử tri, thua xa con số 244 phiếu mà đối thủ Hillary Clinton đang sở hữu. Cuộc khảo sát này được tiến hành trên tất cả 50 bang của Mỹ từ ngày 9/8 đến 1/9 về cuộc đua vào Nhà Trắng với sự tham gia của hơn 74.000 cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu.

Nên đọc
NM (Theo NYP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo