Quốc tế

Clinton : Trump “thua đau đớn”

(DNVN)-Theo bà Hilary Clinton, việc ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố bầu cử Mỹ bị sắp đặt là “kinh hoàng”, đồng thời gọi đối thủ của mình là “người thua cuộc đau đớn”.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton thẳng thừng tuyên bố hôm 23/10 rằng, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã “thua cuộc đau đớn” sau cuộc tranh luận mới nhất diễn ra sáng 20/10 vừa qua.

Bà Hillary Clinton tại một cuộc vận động ở Đại học Bắc Carolina ở Charlotte 

Mới đây, tỷ phú Trump khẳng định, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hiện nay đã được “sắp đặt”.

 “Tất nhiên, tôi sẽ chấp nhận một kết quả bầu cử rõ ràng, nhưng tôi cũng sẽ bảo lưu quyền không công nhận hay khiếu kiện trong trường hợp có kết quả đáng ngờ. Tôi sẽ luôn tuân thủ tất cả các luật lệ và truyền thống của tất cả ứng viên đi trước”, ông trùm bất động sản Trump cho biết.

Không cung cấp bằng chứng Trump từng khẳng định việc bỏ phiếu cho ông ấy sẽ bị lấp liếm tại các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ, tuy nhiên cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng ông Donald Trump đã thực sự thua cuộc trong cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ ba và cũng là lần cuối hôm vừa rồi.

“Việc ông ấy tuyên bố sẽ không tôn trọng kết quả cuộc bầu cử là một mối đe dọa trực tiếp tới nền dân chủ của chúng ta”, bà Clinton nói trong một cuộc vận động ở Đại học Bắc Carolina ở Charlotte.

Ứng viên đảng Cộng hòa từng nhiều lần cáo buộc nhóm vận động tranh cử của bà Clinton và truyền thông Mỹ sử dụng các phương thức gian lận nhằm chống lại ông. Cả trước và sau cuộc “đấu khẩu” lần cuối, ứng viên Donald Trump đều phàn nàn trong các cuộc phỏng vấn rằng, bầu cử tổng thống Mỹ đã được “sắp đặt”.

 

Tuy nhiên, vị tỷ phú này lại không đưa ra được các bằng chứng tin cậy cho các cáo buộc đó, trong khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ gian lận bầu cử là rất hiếm hoi trong hệ thống bầu cử của Mỹ.

 

Nên đọc
NM (Theo IBTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo