Quốc tế

Clip: Chủ tịch Trung Quốc tiếp đón lãnh đạo Triều Tiên

(DNVN)-Theo truyền thông Trung Quốc, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa có chuyến thăm Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Đài phát thanh Triều Tiên cũng xác nhận rằng, Chủ tịch Kim Jong-un đã có chuyến thăm "không chính thức" tới Trung Quốc từ ngày 25 đên 28/3.

Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến đi này có phu nhân Ri Sol-ju và ông Choe Ryong-hae - một quan chức cấp cao thuộc Đảng Lao động Triều Tiên. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân (bìa trái) chụp ảnh cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân (bìa phải). (Ảnh:AP)

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim kể từ khi ông nhậm chức vào cuối năm 2011. 

Tân Hoa Xã đưa tin, trong chuyến thăm này, Chủ tịch Tập Cận Bình và lãnh đạo Kim Jong-un đã đàm phán trong Đại lễ đường Nhân dân. Vợ chồng Ông Tập Cận Bình đã tổ chức tiệc chiêu đãi vợ chồng ông Kim Jong-un. 

Chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim diễn ra trước khi ông có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào cuối tháng Tư, và cuộc gặp đề xuất với Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể diễn ra vào tháng 5. 

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Tập Cận Bình đã "đón chào nồng nhiệt" lãnh đạo Kim Jong-un, khẳng định rằng quan hệ Bắc Kinh - Bình Nhưỡng là tài sản quý gia của cả hai bên". 

Dưới đây là clip Chủ tịch Trung Quốc đón tiếp vợ chồng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Bắc Kinh và cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo:

 

Nên đọc

Minh Thu (Theo THX/ CCTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo