Quốc tế

Clip: Đích thân TT Trump chào đón 3 công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên

(DNVN)-Đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania đã đến tận Căn cứ Không quân Andrews để đón 3 công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên vào sáng 10/5.

Theo CNN, 3 tù nhân Mỹ gồm Kim Dong Chul, Kim Hak-song và Kim Sang Duk (còn được biết đến là Tony Kim) đã được Triều Tiên trả tự do vào ngày 09/5 trong khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có chuyến công du Bình Nhưỡng để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh sắp tới của Tổng thống Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phát biểu với báo chí trên đường băng tại Căn cứ Không quân Andrews, Kim Dong Chul cho biết, ông cảm thấy việc họ được phóng thích "giống như một giấc mơ". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân chào đón 3 công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên.

"Chúng tôi rất, rất hạnh phúc", ông Kim nói thêm. 

Về phần mình, Tổng thống Trump chia sẻ với báo giới rằng, việc lãnh đạo Triều Tiên quyết định trả tự do cho 3 công dân Mỹ trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thực sự là điều "tốt đẹp". 

“Họ là những người vĩ đại. Thành thật mà nói tôi không nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra nhưng nó đã thành hiện thực. Việc đưa được họ trở về là rất quan trọng. Đây là một ngày hết sức đặc biệt đối với họ”, ông Trump nói. 

Ông chủ Nhà Trắng cũng bày tỏ cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì đã chấp thuận yêu cầu “sớm thả tự do cho 3 công dân Mỹ” và gọi đây là “một điều kỳ diệu”.

Ông Trump đánh giá việc Triều Tiên phóng thích 3 công dân Mỹ là một dấu mốc quan trọng trước thềm hội nghị thượng đỉnh lịch sử sắp tới giữa ông với Chủ tịch Kim Jong Un. 

 

Ông Trump phát biểu đây là một ngày đặc biệt đối với 3 công dân Mỹ.

Sau khi phát biểu về sự trở về của 3 tù nhân Mỹ, ông Trump đã được phóng viên hỏi về triển vọng ký kết thỏa thuận với lãnh đạo Triều Tiên. 

"Thực sự tôi nghĩ rằng ông ấy (Kim Jong Un) muốn làm điều gì đó. Chúng tôi mới chỉ đi những bước đầu tiên. Tôi thực sự tin rằng, chúng tôi có cơ hội rất tốt để thực hiện một điều gì đó thực sự ý nghĩa", ông Trump phát biểu.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm, thành tựu mà ông tự hào nhất sẽ việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo