Quốc tế

Clip: Không quân Nga ném bom chùm, cày nát căn cứ ngầm của phiến quân ở Idlib

(DNVN)-Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiếp tục oanh kích các vị trí của phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) tại tỉnh Idlib, tấn công một số khu vực quanh tỉnh này.

Theo hãng tin AMN, sáng qua (02/4), các chiến đấu cơ Nga đồn trú tại sân bay quân sự Hmaymim thuộc phía Tây Nam Latakia đã thực hiện nhiệm vụ phá hủy một căn cứ ngầm thuộc về phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham tại khu vực Jabal Al-Zawiya ở Tây Nam tỉnh Idlib. 

Không quân Nga cày nát căn cứ ngầm của phiến quân ở Idlib

Các máy bay chiến đấu Nga phá hủy căn cứ HTS sau khi ném bom chùm vào một căn cứ của nhóm thánh chiến này. 

Những cuộc oanh kích của Không quân Nga diễn ra sau khi có báo cáo cho rằng phiến quân tại tỉnh Idlib đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công chống lại quân đội Syria tại khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/3, Lực lượng Không quân Nga đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào phía Bắc vùng nông thôn của Hama - Syria sau khi lực lượng nổi dậy thánh chiến tấn công thị trấn Mhardeh - nơi lực lượng Nga đồn trú.

Hãng tin Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, các chiến đấu cơ Nga đã đã rời sân bay quân sự Hmaymim và được cho là đã tiến hành 15 cuộc oanh kích nhằm vào các thị trấn Kafr Zia, Zakat, Lataminah, và Latmin thuộc phía Bắc Hama. 

Dưới đây là clip cho thấy lực lượng Không quân Nga oanh tạc dữ dội vào căn cứ của HTS vào sáng 02/4:

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo