Quốc tế

Clip: Lính Syria chọc thủng tuyến phòng thủ phiến quân, chiếm loạt khu vực chiến lược ở Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân Jaish al-Islam ở thị trấn Hawsh al-Dawahira thuộc Đông Ghouta vào ngày 28/02, giành lại những khu vực rộng lớn do phiến quân nắm giữ.

Đoạn băng đăng tải chiều 28/02 cho thấy, quân đội Syria đã kiểm soát một số địa điểm chiến lược, bao gồm al-Dawahira và ngã tư Shifuniya cũng như một số trang trại từ khu vực này. 

Lính Syria chọc thủng tuyến phòng thủ phiến quân, chiếm loạt khu vực chiến lược ở Đông Ghouta

Hôm 24/02, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí bỏ phiếu cho một lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày trên toàn quốc gia Syria. Nghị quyết này không bao gồm phiến quân IS, mặt trận Al-Nusra, al-Qaeda và các nhóm khác mà Hội đồng Bảo an LHQ coi là "các nhóm khủng bố". 

Hôm 26/02, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, lệnh ngừng bắn ở Syria không áp dụng cho cuộc chiến chống lại khủng bố. 

Ông nhận định, lệnh ngừng bắn tại Syria do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đề xuất là khả thi, nếu tất cả các bên liên quan chấp thuận các điều khoản, một quá trình vốn rất phức tạp.

Theo nhà ngoại giao hàng đầu Nga, một số âm mưu đã được thực hiện nhằm bôi xấu quân đội Syria vốn bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Đông Ghouta, vùng lãnh thổ quan trọng cuối cùng của phe nổi dậy gần Damascus.

Ông Lavrov nghi ngờ rằng đằng sau những hoạt động như vậy có thể là một kế hoạch của Mỹ và đồng minh để tạo ra một nhà nước tại khu vực Đông Syria bất chấp đề nghị của Hội đồng Bảo an LHQ là bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia Ả Rập. 

 

Xem clip quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ phiến quân, chiếm loạt khu vực chiến lược ở Đông Ghouta:

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo