Xã hội

Clip nhà cửa trôi nổi như một chiếc thuyền trong lũ ở Nhật Bản

(DNVN) - Trước dòng nước lũ chảy xiết trong cơn mưa chưa từng xuất hiện ở Nhật Bản, căn nhà đã bị kéo bật móng, trôi đi theo dòng nước không khác gì một con thuyền.

Theo Đài phát thanh và truyền hình Nhật Bản (NHK), lũ lụt trên diện rộng và lở đất tại hai tỉnh Ibaraki và Tochigi, phía bắc thủ đô Tokyo, đã nhấn chìm và cuốn trôi nhiều ngôi nhà cũng như làm hàng trăm người mắc kẹt, trong đó 25 người đang bị mất tích.

Hiện có hơn 100 người vẫn đang bị mắc kẹt tại tầng hai của một trung tâm thương mại ở thành phố Joso (tỉnh Ibaraki). Lượng mưa chung quanh thành phố này đã lên tới 500 mm.

Một số khu vực tại Nhật Bản phải hứng chịu lượng mưa gấp đôi lượng mưa thường thấy vào tháng 8 trong vòng 48 giờ, sau khi cơn bão nhiệt đới Etau đi qua đảo Honshu của nước này vào ngày 9-9.

a

Chính phủ Nhật Bản đã nhanh chóng lập một trung tâm cứu hộ sau cơn mưa chưa từng xuất hiện tại nước này trong hơn 50 năm qua. 51 máy bay lên thẳng và gần 6.000 nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt tối 10/9 để đưa những người mắc kẹt trong những ngôi nhà ngập nước lũ tới địa điểm an toàn.

Trận mưa lũ do ảnh hưởng của bão Etau được Nhật Bản đánh giá là lớn chưa từng có trong vài chục năm trở lại đây. Công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo thống kê, hiện trên toàn nước Nhật đã có 3 người chết, 25 người mất tích, 17 người bị thương. Hơn 100 nghìn người đã buộc phải sơ tán đến nơi an toàn, 800 nghìn người khác cũng được Chính phủ Nhật khuyến cáo sơ tán.

Trong một diễn biến khác, một trận động đất  5,2 độ rích te xảy ra sáng nay tại Tokyo. Tuy cường độ của vụ động đất không quá mạnh nhưng do tác động của mưa lớn kéo dài, các chuyên gia cảnh báo nó có thể gây ra các trận lở đất nguy hiểm quanh khu vực Tokyo.

Theo cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản, nhiều khu vực thuộc miền đông Nhật Bản, trong đó có tỉnh Fukushima, sẽ có lượng mưa không dưới 200 mm trước khi mưa ngớt vào ngày 11-9.

Xuân Hà (t/h Theo Reuters, NHK, Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo