Quốc tế

Clip: Nhà Trắng thông báo cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore

(DNVN)-Công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang được xúc tiến và theo Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào sáng 12/6 tới tại Singapore.

Thông báo về thời điểm diễn ra cuộc gặp mang tính bước ngoặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được phát ngôn viên Nhà Trắng thông báo vào ngày 05/6. Thông tin này đưa ra chỉ 3 ngày sau khi ông Trump tiếp đón một phái đoàn cấp cao của Triều Tiên mang theo bức thư của ông Kim tới Nhà Trắng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Ông Trump, trước đó đã hủy cuộc gặp thượng đỉnh này, đã bất ngờ thông báo cuộc gặp được khôi phục. Khi được hỏi về nội dung bức thư của ông Kim, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tiết lộ thông tin chi tiết bức thư. Thay vào đó, bà cho biết, "chúng tôi cảm thấy mọi thứ đang tiếp tục tiến triển và tiến bộ tốt đẹp đã đạt được". 

"Tôi có thể nói với các bạn rằng, Tổng thống đã nhận tin tức hàng ngày về Triều Tiên từ đội an ninh quốc gia của ông ấy. Và tôi cũng có thể nói với các bạn lịch trình dự kiến cuộc gặp đầu tiên sẽ là vào 9 giờ sáng theo giờ Singapore ngày 12/6 tới. 

Khi được hỏi liệu chiến dịch gây sức ép tối đa của Mỹ đối với Triều Tiên có tiếp tục hay không, bà Sanders cho biết, chính sách của Mỹ không thay đổi và Washington đã tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Bình Nhưỡng. 

Dưới đây là clip phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un:

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo