Quốc tế

Clip: Phiến quân quay lại bắn phá 6 thị trấn quân đội Syria vừa chiếm giữ

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy Hồi giáo Jaysh Al-Izza đã bắn phá dữ dội vào 6 thị trấn ở miền Nam Hama trong ngày 04/4. Điều đáng nói là 6 thị trấn này mới đạt được thỏa thuận hòa giải với chính phủ Syria.

Jaysh Al-Izza chủ yếu tập trung vào bắn phá tại thị trấn Taqsis, nơi một phái đoàn quân sự Syria đã gặp những người đứng đầu thị trấn để ký kết thỏa thuận hòa giải. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria hứng thất bại cay đắng, 3 chiến cơ Mỹ rơi trong 2 ngày liên tiếp

Ảnh minh họa.

Cùng ngày, Jaysh Al-Izza đã đưa ra tuyên bố, trong đó bác bỏ thỏa thuận hòa giải và tuyên bố chiến đấu đến cùng với chính phủ Syria.

Trước đó, như tin đã đưa, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 6 thị trấn tại phía Nam vùng nông thôn Hama trong ngày 02/4. Chiến thắng này đánh dấu lần đầu tiên trong nhiều năm quân chính phủ sở hữu những địa phương này từ tay phiến quân khủng bố.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ đưa xe thiết giáp 'hàng khủng' tiến sát biên giới Syria, Triều Tiên bất ngờ hoãn lịch đàm phán với Hàn Quốc

Theo một báo cáo quân sự, một phái đoàn quân sự Nga - Syria đã tiến vào thị trấn Taqsis trong ngày 02/4 để thảo luận về các điều khoản hòa giải với những người đứng đầu 6 cộng đồng tại Nam Hama. 

Các cuộc hội đàm với những người đứng đầu 6 cộng đồng Nam Hama sẽ chứng tỏ thành công khi tất cả 6 địa điểm được bàn giao cho chính phủ Syria để đổi lấy sự hòa giải hoàn toàn. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Dưới đây là clip do Jaysh Al-Izza tung ra vào ngày 04/4 ghi lại cảnh lực lượng này tấn công Taqsis:

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo