Quốc tế

Clip: Quân đội Syria chiếm hệ thống rocket tối tân của phiến quân ở Đông Ghouta

(DNVN)-Mặc dù hầu hết các loại đạn dược và vũ khí của phiến quân Jaysh al-Islam đã được sơ tán trước khi quân chính phủ Syria đánh chiếm căn cứ quân sự của chúng tại Đông Ghouta, một hệ thống rocket tự chế khá tối tân mang tên ‘Arrow of Islam 3’ đã bị quân đội Syria chiếm giữ.

Mới đây, quân đội Syria đã giành lại một căn cứ phòng không chiến lược gần thị trấn Ash-Shifuniyah thuộc khu vực Đông Ghouta ở Damascus từ tay phiến quân Jaysh al-Islam. 

Dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Jaysh al-Islam, căn cứ phòng không này hoạt động như một kho dự trữ các rocket và bệ phóng di động cùng nhiều loại dược khác. 

Mặc dù hầu hết các loại đạn dược và vũ khí đã được sơ tán trước khi quân chính phủ đánh chiếm căn cứ quân sự này, một hệ thống rocket tự chế khá tối tân của Jaysh al-Islam mang tên ‘Arrow of Islam 3’ đã bị quân đội Syria chiếm giữ. 

Với tầm phóng tương tự như các hệ thống rocket Grad do Nga chế tạo, hệ thống Arrow of Islam 3 đã được nhóm phiến quân trên sử dụng để bắn phá các căn cứ quân sự Syria tại khu vực Damascus. 

Hệ thống này giúp phiến quân Jaysh al-Islam có khả năng tấn công vào sâu các cứ điểm của quân đội Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo