Quốc tế

Clip: Quân đội Syria dùng tên lửa hạng nặng diệt hàng chục tên IS

(DNVN)-Gần đây, quân đội Syria đã sản xuất một tổ hợp tên lửa mới có khả năng tăng cường khả năng tấn công chống lại lực lượng kẻ thù.

Tổ hợp tên lửa này có tên Golan-1000 IRAM và hiện đang được sư đoàn 4 của quân đội Ả Rập Syria sử dụng trên khắp quốc gia để đối phó với lực lượng phiến quân.

Tổ hợp tên lửa mặt đất Golan 400 thiết kế cơ bản là một ống phóng tên lửa mặt đất (IRAM) gồm 3 ống phóng đặt trên khung gầm xe vận tải bốn bánh. 

Quân đội Syria dùng tên lửa hạng nặng diệt hàng chục tên IS

Tên lửa IRAM tương đối đơn giản, có cấu trúc giống như đạn phóng lựu với liều phóng, không có hệ thống điểu khiển, ngắm bắn cơ khí và tầm bắn không lớn. 

Truyền thông Ả Rập đưa tin, để đối phó lại với chiến tranh đường phố và hầm ngầm trên vùng ngoại ô miền đông Damascus, quân đội Syria sử dụng tổ hợp phóng tên lửa Golan 400 như là một phương tiện chiến đấu rẻ tiền, nhằm đánh phá hệ thống phòng thủ của phiến quân Hồi giáo.

Loại tên lửa này mang các đầu đạn nặng nề tương tự như các quả bom, tàn phá mọi thứ xung quanh với sức hủy diệt lớn.

Clip dưới đây cho thấy sư đoàn 4 của quân đội Syria sử dụng Golan-1000 IRAM chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bên trong khu vực phía Nam tỉnh Damascus. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo