Quốc tế

Clip: Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí và phòng tra tấn của khủng bố ở Đông Ghouta

(DNVN)-Ngoài một đường hầm rộng lớn, quân đội Syria còn phát hiện một chục trụ sở của phiến quân khủng bố tại những khu vực mới được giải phóng ở Đông Ghouta - nơi từng diễn các cuộc giao tranh ác liệt chống lại quân chính phủ.

Theo hãng tin Sputnik, bên trong hàng chục cơ sở này, quân đội Syria tìm thấy các tài liệu cực đoan, kho vũ khí, phương tiện truyền thông hiện đại nhất và các công cụ tra tấn.

Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí của khủng bố ở Đông Ghouta.

Ngoài ra, quân đội Syria còn phát hiện mạng lưới đường hầm rộng lớn, được sử dụng để giam giữ tù nhân, chuyển giao vũ khí, cũng như tiến hành chiến sự.

"Các đường ngầm này rất lớn, có thể chứa cả chiếc xe tải. Tất cả đường hầm do các thường dân bị bắt đào và xây dựng, họ bị buộc phải làm việc cả ngày lẫn đêm. Kết quả là các đường hầm đã giúp chiến binh rất nhiều, có thể di chuyển lực lượng và cung cấp đạn dược hoàn toàn bí mật", một sĩ quan quân đội Syria chia sẻ với hãng tin Sputnik

Theo vị sĩ quan trên, vì lý do đó, quân đội Syria đã phải nỗ lực rất nhiều để giải phóng Đông Ghouta. Thông tin trinh sát về vị trí đường hầm và các lối lên mặt đất đã đóng vai trò quan trọng. Máy bay của Nga đã giáng đòn tấn công một cách chính xác vào hệ thống đường hầm, qua đógiúp giải phóng khu vực khỏi lực lượng phiến quân trong thời gian ngắn nhất có thể. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo