Quốc tế

Clip: Quân đội Syria phát hiện một loạt tên lửa TOW ở Đông Qalamoun

(DNVN)-Trong chiến dịch rà phá bom - mìn tại khu vực Đông Qalamoun sau khi các nhóm nổi dậy địa phương đầu hàng, quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí lớn chứa nhiều tên lửa chống tăng TOW do Mỹ chế tạo.

Theo các báo cáo công bố hôm 22/4, lực lượng chính phủ Syria đã tịch thu hàng chục tên lửa TOW cũng như một số bệ phóng tên lửa TOW. 

Quân đội Syria phát hiện một loạt tên lửa TOW ở Đông Qalamoun

Số tên lửa và bệ phóng tên lửa này đã được phát hiện tại một địa điểm dự trữ vũ khí và đạn dược. Kho vũ khí này được xây dựng tại dãy núi Al-Batra.

Theo hãng tin AMN, trước đây, lực lượng nổi dậy ở Đông Qalamoun đã nhận được một loạt vũ khí, trong đó có các thiết kế của Mỹ chẳng hạn như tên lửa TOW, từ lực lượng buôn lậu vũ khí đang hoạt động ở miền Nam Syria. 

Trước đó, cùng ngày, sau khi lực lượng nổi dậy đầu hàng hoàn toàn ở khu vực Đông Qalamoun của Syria, quân đội Syria đã chiếm giữ toàn bộ một lữ đoàn xe tăng chiến đấu chủ lực và các loại xe bọc thép khác của phiến quân.

Hầu như tất cả các xe bọc thép bị tịch thu đều thuộc căn cứ lữ đoàn 559 mà các nhóm phiến quân tiếp quản vào năm 2014. 

 

AMN đưa tin, nhiều xe bọc thép được cất giấu trong hang và các kho lưu trữ tạm thời tại những ngọn núi ở phía Đông Qalamoun.

Theo thỏa thuận đầu hàng ở Đông Qalamoun, trên 50 xe bọc thép - trong đó phần lớn là xe tăng chiến đấu chủ lực T-55, T-62 và T-72 nhưng cũng bao gồm các phương tiện hỗ trợ như Shilkas - đã nằm trong tay lực lượng chính phủ Syrira.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo