Quốc tế

Clip: Quân đội Syria tung binh lực khổng lồ tới nghiền nát IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã triển khai lực lượng tiếp viện khổng lồ tới miền Đông nước này để trấn áp các cuộc tấn công ngày càng tăng của khủng bố IS tại khu vực này.

Các cuộc tấn công của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vài tuần qua gây thiệt hại đáng kể cho quân đội Syria triển khai từ Đông Homs đến biên giới Iraq.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Taliban đề nghị thương lượng trực tiếp với Mỹ, chất độc thần kinh Sarin được sử dụng tại Syria

Ảnh minh họa.

Một đoạn clip vừa được công bố cho thấy một đoàn tàu vận tải quân sự khổng lồ cho lực lượng tình nguyện Liwa Fatemiyoun (Iran hậu thuẫn đang chiến đấu ủng hộ chính phủ Assad) đã hướng đến chiến trường gần thành phố Albu Kamal. Đoàn tàu này chở theo các binh sĩ tinh nhuệ, nhiều xe bọc thép và xe tăng.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thủ tướng Anh thúc đẩy lệnh trừng phạt Nga, Pháp đưa ra đề xuất “cứu” thỏa thuận hạt nhân Iran

Liwa Fatemiyoun (hay Sư đoàn Fatemiyoun) là một nhóm tình nguyên Shia người Afghanistan được Iran huấn luyện và tài trợ để chống lại IS cùng quân đội Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo