Quốc tế

Clip: "Sắc màu chân thực" tại vùng chiến sự Đông Ghouta - Syria

(DNVN)-Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzia đăng đã đăng tải video dài 15 phút trên kênh YouTube và miêu tả đây là "sắc màu chân thực" về tình hình hiện tại ở khu vực Đông Ghouta của Syria.

Quân đội Syria vẫn đang tiếp tục chiến dịch quân sự ở các ngoại ô Đông Ghouta của Damascus, nơi ít nhất 70% diện tích lãnh thổ đã được giải phóng khỏi khủng bố giữa lúc hoạt động sơ tán dân thường đang tiếp diễn. 

Một video dài 15 phút liên quan đến tình hình hiện tại ở Đông Ghouta - Syria đã được đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzia đăng trên kênh YouTube. 

Quân đội Syria bên ngoài thị trấn Jisreen ở Đông Ghouta.

Ông Vasily Nebenzia đã miêu tả clip này là một "tài liệu với những sắc màu chân thực" - điều mà ông cho là "miêu tả một bức tranh thực sự về những gì diễn ra tại ngoại ô Damascus".

"Tôi hi vọng rằng, các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ dành thời gian xem bộ phim này", ông Nebenzya chia sẻ. 

Tài liệu này đặc biệt cho thấy dân thường đang rời Đông Ghouta qua các hành lang nhân đạo. Tiến trình di cư đang được Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria giúp đỡ. 

Quân đội Syria đã giải phóng ít nhất 70% diện tích lãnh thổ Đông GHouta - khu vực do các nhóm vũ trang chống chính phủ, bao gồm Mặt trận Al-Nusra - kiểm soát từ năm 2012. 

Khoảng 50.000 dân thường đã được sơ tán khỏi khu vực này trong vài ngày qua. Khoảng 30.000 người dân hiện vẫn bị khủng bố nắm giữ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo