Xã hội

Cô bé bị ung thư ước mơ làm tiếp viên hàng không qua đời

Cô bé Khánh Linh (12 tuổi, đến từ Hải Dương) từng ước mơ trở thành tiếp viên hàng không trong chương trình Điều ước thứ 7 đã qua đời sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư.

TS Phạm Thị Việt Hương (Khoa Nhi – Bệnh viện K Trung ương) cho biết, bệnh nhân Lê Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 2005) đã qua đời ngày 23/3 sau một thời gian điều trị căn bệnh ung thư buồng trứng đã ở giai đoạn cuối, theo tin tức trên báo Khám phá. 

Cô bé Khánh Linh trong chương trình "Điều ước thứ 7" đã qua đời. Ảnh Khám phá. 

Lê Nguyễn Khánh Linh (cô bé 10 tuổi đến từ Hải Dương) đã từng khiến triệu khán giả rơi nước mắt khi theo dõi "Chuyến bay của Linh" được phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 cách đây hơn một năm trước.

Bởi vậy, ngay sau khi biết tin Khánh Linh qua đời, trên trang cá nhân của MC Diệp Chi (Chương trình Điều ước thứ 7) đã có những chia sẻ hết sức xúc động.

"Tin dữ đến trong đêm chỉ với một dòng vỡ vụn. Phải ghìm chặt cảm xúc tới giờ này, để làm nốt thứ gọi là "điều ước thứ bảy" phát sóng sáng mai - là quá sức chịu đựng rồi. Con gái yêu thương ơi, làm sao bây giờ? Làm thế nào để mang nụ cười này trở lại... Bởi vì quá đau đớn cho một lời chia tay", MC Diệp Chi chia sẻ, kèm theo hình ảnh của bé Khánh Linh.

Dòng chia sẻ trên của MC Diệp Chi lập tức nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Đa số các bình luận đều gửi lời chia buồn tới gia đình em.

Khánh Linh là học sinh trường tiểu học Sao Đỏ 2, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Cách đây 3 năm, gia đình phát hiện em mắc ung thư buồng trứng, báo Zing news đưa tin.

 

Chị Nguyễn Thị Hiền (30 tuổi) - mẹ Linh - cho biết tháng 4/2013, Linh hay bị đau bụng âm ỉ. Những cơn đau ngày một dữ dội hơn.
Sau khi thấy con có triệu chứng bất thường, gia đình đưa em đi khám và phát hiện có một khối u tại khu vực ổ bụng. Em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Để điều trị, gia đình đưa Linh lên Bệnh viện Nhi Trung ương, tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau đó, em được mổ cắt bỏ hai buồng trứng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội.

Bệnh tình Khánh Linh có lúc chuyển biến tích cực, tưởng chừng như đã khỏi. Nhưng cuối cùng, em vẫn phải sống chung với cơn ác mộng ung thư. Cũng từ đó, cuộc sống của cô bé gắn liền với thuốc men, kim tiêm, xạ trị.

Các chuyến xe từ quê lên Hà Nội điều trị đã thôi thúc Khánh Linh nuôi dưỡng ước mơ mau chóng khỏi bệnh, một ngày nào đó trở thành tiếp viên hàng không để đặt chân tới những miền đất em yêu thích.

Trước số phận không may mắn, cuộc sống gắn liền với giường bệnh nhưng Linh vẫn truyền tới người thân những tia hy vọng ấm áp. Em luôn mong ước khỏi bệnh và được sống cuộc đời bình thường.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Khám phá, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo