Xã hội

Cô bé "mai rùa" cười vui vẻ trong ngày xuất viện

(DNVN) - Hơn 1 tháng sau ca phẫu thuật tách khối bướu nặng 1 kg ở lưng, cô bé "mai rùa" Trần Thị Ngọc Thắm (10 tuổi, quê Sóc Trăng) đã được xuất viện.

Sáng ngày 7/10, bác sĩ Đào Trung Hiếu (Phó giám đốc Bệnh viện -BV Nhi đồng 1- TP. HCM vui mừng cho biết, cô bé "mai rùa” Trần Thị Ngọc Thắm đã hồi phục sức khỏe và sẽ được xuất viện vào buổi chiều cùng ngày.

Cô bé "mai rùa" cười vui vẻ khi được xuất viện. Ảnh: Quốc Ngọc/Tiền phong.

Bác sĩ Hiếu cho biết sau khi trải qua ca phẫu thuật bóc tách khối u “mai rùa” và được điều trị thì hiện tại sức khỏe của bé Thắm đã bình phục. Theo đó, vết thương hiện đã lành, khô và ổn định, báo Công an Nhân dân đưa tin.

Bác sĩ cho biết: “Bé sẽ được về nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế địa phương. Vấn đề chăm sóc vết thương hiện tại thì cơ sở y tế địa phương sẽ đảm bảo tốt và không có gì quá lo ngại. Cháu vẫn sẽ lên tái khám định kì tại BV Nhi đồng 1 cho đến lúc hoàn toàn ổn định.”.

Được biết, kể từ ngày được phẫu thuật bóc tách khối mai rùa khủng trên lưng( 29/8), bé Ngọc Thắm được săn sóc, điều trị đặc biệt tại BV Nhi Đồng 1 TP. HCM.

Không giấu được sự vui mừng, chị Đa Ni chia sẻ với phóng viên báo Vietnamnet: Thấy con mạnh khỏe, thoải mái vui chơi, gia đình cảm kích phía BV, BS Hiếu cùng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ 2 mẹ con trong thời gian qua.

Chỉ vì chiếc “mai rùa” phải cõng trên lưng, thời gian trước, Thắm bị bạn bè trêu chọc, xa lánh khiến bé phải nghỉ học khi lên lớp 3, nhưng nay khi “mai rùa” được gỡ bỏ, chị Ni nói rằng sẽ xin nhà trường và động viên để bé đi học lại.

 

Theo BS, trường hợp của Thắm bị bướu hắc tố bẩm sinh có hình thù kỳ dị lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam và là trường hợp thứ 2 trên thế giới. Trước đó một cậu bé ở Columbia cũng mang chiếc "mai rùa" tương tự. Toàn bộ chi phí mổ và điều trị của bé Thắm được BV Nhi Đồng 1 cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo